Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông liều mình nhảy xuống bùn lầy chỉ để tìm lại chiếc thước dây và câu chuyện xúc động phía sau

Thiên Ân
Chia sẻ

Điều duy nhất mà người đàn ông nghĩ tới khi nhảy khỏi cầu xuống dưới vùng bùn lầy là anh không thể đánh mất chiếc thước dây - kỷ vật của người vợ quá cố.

Người đàn ông liều mình nhảy xuống vùng biển ngập bùn lầy để lấy lại chiếc thước dây.

Trên đời này, có nhiều thứ bình thường và vô giá trị đối với người này nhưng lại vô cùng quan trọng với người khác vì những ký ức gắn liền với đồ vật đó.

Mới đây, một người thợ rèn 41 tuổi ở tỉnh Chonburi, Thái Lan đã nhảy xuống vùng nước biển chỉ để “cứu” chiếc thước dây mà vợ anh đưa cho anh trước khi cô qua đời.

Người đàn ông đã đi bộ dọc theo cây cầu mới với cả khu vực còn nguyên bùn lầy. Dường như anh này đã làm rơi chiếc thước dây xuống vùng nước bùn lầy bên dưới.

Dù đó chỉ là một vật rẻ tiền, nhưng với người đàn ông, nó lại mang nhiều ý nghĩa. Chẳng cần suy nghĩ quá lâu, anh ta nhảy xuống vùng nước bùn lầy để lấy lại chiếc thước dây.

Tuy nhiên, bùn quá sâu để anh ta trèo lên và anh ta buộc phải ở đó một lúc và kêu cứu. May mắn thay, một người đi ngang qua và nhìn thấy mũ và giày của người thợ rèn nên nhìn xung quanh và phát hiện người đàn ông đang ở dưới nước.

Người thợ rèn quyết lấy lại chiếc thước bằng mọi giá.

Đội cứu hộ sau đó tới hiện trường và kéo người thợ rèn lên bờ bằng một sợi dây. Toàn bộ quá trình giải cứu kéo dài khoảng 40 phút.

Khi được hỏi, người thợ rèn nói rằng chiếc thước dây rất quan trọng với anh ta và anh không hề nghĩ tới độ cao của cây cầu hay mức độ nguy hiểm khi nhảy xuống dưới. Anh chỉ nghĩ làm sao có thể lấy lại vật dụng mà vợ đã mua cho anh trước khi cô qua đời.

Người chồng muốn giữ kỷ vật của vợ quá cố.

Vợ quá cố của người thợ rèn nói hãy giữ lấy chiếc thước và anh muốn giữ lời hứa đó dù cô không còn trên cõi đời này nữa.

Câu chuyện trên khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người xúc động. Phần lớn đều nhận xét rằng người thợ rèn quả là một người coi trọng tình nghĩa. “Chiếc thước dây tuy chẳng có giá trị nhiều nhưng là cả gia tài về mặt tinh thần đối với người đàn ông”, một người bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất