Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông ngồi 'không nhúc nhích' hơn 50 tiếng ở tiệm cà phê Internet, nhân viên tá hỏa phát hiện sự thật

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Một người đàn ông 42 tuổi ở Thâm Quyến, Trung Quốc đã phải nhập viện gấp vì đột quỵ sau khi các nhân viên tại một quán cà phê Internet ở đó phát hiện ra ông ta đã không đứng dậy khỏi chỗ ngồi trong suốt 50 giờ đồng hồ.

Theo những gì CCTV ghi lại, người đàn ông này đã đến quán cà phê Internet vào sáng ngày 31/3 và chưa một lần đứng dậy khỏi ghế trong 50 giờ tiếp theo. Chỉ khi đến tối ngày 2/4, các nhân viên quán kiểm tra camera an ninh và nhận ra anh ta đã ở đó hơn hai ngày. Khi họ tới chỗ của anh ta, họ phát hiện anh ấy đang trong tình trạng tê liệt, không thể nói và phản ứng rất yếu ớt.

Khi được đưa đến bệnh viện Nhân dân quận Longhua, người đàn ông này đã mất tỉnh táo và không thể di chuyển các chi ở bên phải cơ thể. Các bác sĩ chẩn đoán anh ta bị nhồi máu não ở hạch nền trái và thùy trán, hay còn gọi là đột quỵ.

Ảnh CCTV

Thời gian xảy ra tình trạng đột quỵ chưa được xác định, nhưng sau khi kiểm tra CCTV được cung cấp bởi các bác sĩ, cảnh sát đã suy luận rằng nó đã xảy ra ít nhất 24 giờ trước khi anh ta được nhân viên phát hiện và đưa đến bệnh viện.

Đoạn video cho thấy người đàn ông này vẫn luôn ngồi trên ghế nơi anh được người xung quanh phát hiện, với tay trái chống lên trán suốt 24 giờ, điều đó cho thấy anh ta bị tê liệt từ lâu trước khi bất cứ ai nhận thấy có điều gì đó không ổn với anh ta.

Các bác sĩ cho biết nếu anh ta được đưa đến bệnh viện trong vòng từ 3 đến 6 giờ sau khi bị đột quỵ, họ có thể ngăn chặn được nhiều tổn thương cho não của anh ta bằng cách làm tan huyết khối hoặc phẫu thuật can thiệp. Hiện người này vẫn đang được điều trị trong bệnh viện, nhưng liệu anh ta có bị tổn thương não vĩnh viễn hay không các bác sĩ vẫn chưa thể kết luận.

Trong khi nguyên nhân dẫn đến đột quỵ vẫn chưa được xác định, các bác sĩ tại Khoa Thần kinh Bệnh viện Nhân dân Long Hoa cho biết, việc ngồi một chỗ trong thời gian dài và không ngủ đủ giấc làm tăng đáng kể nguy cơ đột quỵ kể cả ở những người trẻ tuổi.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin mới nhất