Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông ném bé gái từ tầng 3 trung tâm thương mại vì gặp áp lực muốn tự tử

Bích Kiên
Chia sẻ

Bé gái đang điều trị trong bệnh viện sau khi bị một người đàn ông không quen biết ném từ ban công tầng 3 của trung tâm thương mại ở miền nam Trung Quốc xuống dưới.

Vụ việc xảy ra vào trưa 26/1 tại trung tâm thương mại ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông. Nghi phạm ném cháu bé được xác định là Li, 36 tuổi. “Khoảng 11h ngày 26/1, anh ta tới trung tâm mua sắm và bắt đầu đi lên đi xuống tầng 3. Khoảng 12h, anh ta thấy một bé gái rời khỏi toilet, nên liền tóm lấy và ném em khỏi tầng 3 xuống dưới trước khi nhảy theo“, tuyên bố của cảnh sát cho hay.

Li ngã trúng quầy điện thoại di động dưới tầng ở trung tâm thương mại. Các kệ hàng bị đổ vỡ.

Bé gái bị thương phần đầu và lưng nhưng không nguy hiểm tới tính mạng. Li bị gãy xương nhiều chỗ.

Một nhân chứng đứng gần chỗ Li nhảy xuống chỉ vài mét nói. “Lúc đó tôi đang trò chuyện với bạn bè. Tôi nghe thấy anh ta hét lên 'Đừng lại gần đây'. Khi tôi đến chỗ lan can, có khá nhiều người ở gần đó, nhưng mọi người không dám đến gần, và sau đó anh ta nhảy xuống“.

Trong quá trình điều tra, nghi phạm khai do áp lực tài chính khiến y có ý định tự tử. Hắn cũng khai không quen biết nạn nhân. Y đang bị giam giữ và điều tra vì nghi ngờ giết người có chủ ý.

Camera giám sát của trung tâm thương mại đã ghi lại toàn bộ sự việc. Người ta sau đó đăng video lên mạng xã hội. Nhiều người đặt câu hỏi về động cơ vụ tấn công của Li.

“Nếu quá áp lực, hãy tự giải quyết. Có thể đi gặp bác sĩ tâm lý hoặc đi đâu một mình để tự tử. Tại sao phải làm tổn thương người vô tội”, một người bình luận trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất