Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông 'khùng' bay cùng tên lửa tự chế để chứng minh… Trái đất phẳng

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một nhà phát minh có biệt danh Mike "khùng” luôn tin Trái đất phẳng đã tự thổi bay mình khoảng 570m lên không trung cùng một tên lửa tự chế trước khi hạ cánh với cú va chạm mạnh.

Video Mike Hughes cùng tên lửa tự chế bay lên không trung để chứng minh Trái đất phẳng.

Mike Hughes, 61 tuổi, bị thương ở lưng sau khi tên lửa chạy bằng hơi nước của ông hạ cánh xuống sa mạc Mojave ở bang California (Mỹ) hôm 24/3, theo Skynews. Ông Hughes cùng tên lửa của mình bay lên cao tới vận tốc 563 km/h trước khi phải mở dù.

Trước khi thực hiện cuộc thử nghiệm này, Hughes tin rằng, chuyến bay bằng tên lửa sẽ đạt tốc độ 800km/h và đưa ông tới độ cao 500m để chứng minh Trái đất phẳng. Ông dự tính phóng tên lửa vào tháng 11 năm ngoái nhưng kế hoạch bị hoãn lại cho tới nay do trục trặc kỹ thuật và địa điểm.

Hình ảnh chụp Trái đất từ không gian cung cấp bằng chứng cho thấy Trái đất có hình tròn. Tuy nhiên, nhiều người theo thuyết âm mưu vẫn khăng khăng cho rằng, hình ảnh ấy bị làm giả và họ tin rằng Trái đất phẳng và Hughes là một trong những người như vậy. Người đàn ông có biệt danh Mike “khùng” đã dành nhiều thời gian để tìm cách chứng minh quan điểm trên.

Khoảnh khắc tên lửa của Hughes được phóng lên cao. Ảnh: AP

Noize Tv là đơn vị quay quá trình phóng tên lửa tự chế của Hughes và đăng lên Facebook. Một đoạn phim ngắn hơn có tính năng đếm ngược cũng được tải lên YouTube.

Ông Hughes thường đăng chia sẻ trên Facebook để giải thích cho những người tỏ ra nghi ngờ về kỹ năng chế tạo tên lửa và quan điểm của ông rằng Trái đất phẳng. “Tôi có tin rằng Trái đất có hình dạng như đĩa ném Frisbee không? Tôi tin là vậy”, ông nói trong một video. “Tôi có chắc chắn không? Không. Đó là lý do tại sao tôi muốn bay lên không gian”, ông viết.

Nhà phát minh “khùng” Hughes và tên lửa tự chế. Ảnh: Facebook

Ông Hughes đã chuyển đổi căn nhà di động của mình thành bệ phóng tên lửa và dành nhiều thời gian chế tạo tên lửa trong gara. “Tôi thấy mệt mỏi vì mọi người nói tôi là kẻ hèn nhát và không thể chế tạo được tên lửa. Tôi quá mệt mỏi trước những lời đó nên lấy hết can đảm để cất cánh bay lên”, ông nói.

Hughes lập một trang web có tên Gofundme để gây quỹ phục vụ chi phí nghiên cứu của mình. Ông cũng muốn chế tạo “Rockoon”, một tên lửa phóng lên khí quyển bằng khinh khí cầu chạy bằng khí gas, sau đó tách ra khỏi khí cầu và bay lên không trung. Hughes hy vọng “Rockoon” sẽ đưa ông lên độ cao 109m so với mặt đất.

Hughes cho biết, trước đó ông đã chế tạo và phóng một tên lửa ở Arizona, nơi ông cùng tên lửa tự chế đã vượt qua được độ cao 419m. Ông bị thương sau khi hạ cánh và cần 3 ngày để phục hồi sau lần thử nghiệm đó.

Không chỉ đam mê tên lửa và đeo đuổi quan điểm Trái đất phẳng, Hughes còn có dự tính chạy đua vào chức Thống đốc bang California.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất