Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông hóa ‘quái vật’ vì bị căn bệnh ung thư mắt hành hạ

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Mắc phải chứng bệnh quái ác, người đàn ông phải chịu nhiều cơn đau đớn hành hạ và bị người thân xa lánh vì những biến chứng do căn bệnh để lại.

Danny Hunt, 58 tuổi, đến từ Islington, phía bắc London, Anh mắc ung thư mắt, căn bệnh quái ác khiến ông phải bỏ đi một bên mắt phải cùng với xương mũi và quai hàm.

Ông Danny bắt đầu bị đau nửa đầu và viêm họng nặng từ năm 2008. Bác sĩ chẩn đoán ông bị viêm thanh quản, trong khi nhân viên bệnh viện đó lại nói rằng ông mắc chứng đau nửa đầu. Tuy nhiên, bà Mandy, vợ ông, lại thấy chồng bà có một “cục u” bên cạnh mắt và nó “dần lớn hơn mỗi ngày”. Họ cùng nhau đi đến Bệnh viện Mắt Moorfields để khám chữa một cách cẩn thận hơn. Tại đây, một bác sĩ chuyên khoa nhận định rằng ông có một khối u với rất nhiều “chân nhện” - biểu hiện của một dạng bệnh đặc biệt nghiêm trọng.

Căn bệnh khiến Mandy phải bỏ đi một bên mắt phải, xương mũi và một phần xương hàm.

Chỉ sau một năm, căn bệnh đã hủy hoại gương mặt ông một cách nặng nề. Do xạ trị gây ảnh hưởng đến răng nên Danny khó có thể ăn, khung xương và các vết sẹo hằn sâu trên mặt khiến ông cảm thấy xấu hổ khi rời khỏi nhà, thậm chí ngay cả cháu gái cũng la hét sợ hãi khi nhìn thấy ông.

Stephen, 24 tuổi, con trai của ông Danny hàng ngày phải giúp bố lấy chất lỏng dư thừa trong mắt, mũi. Ông quá yếu để có thể thực hiện ca phẫu thuật tái tạo lại mặt sau khi gặp nhiều biến chứng về sức khỏe trong quá khứ. Vì vậy, các bác sĩ lấy da từ lưng và một động mạch ở chân cho cuộc phẫu thuật che đi lỗ hổng trên mặt ông.

Một năm trước khi được chẩn đoán mắc ung thư, Danny đã phải trải qua phẫu thuật để loại bỏ “các tinh thể” xung quanh tim, biến chứng của bệnh lao ở độ tuổi 20. Phần trên phổi phải của ông cũng bị gỡ bỏ. Các bác sĩ nói rằng, Danny mắc hội chứng Marfan - một loại rối loạn di truyền ảnh hưởng đến mô cơ thể. Vì mắc nhiều chứng bệnh cùng lúc nên ông không đủ sức khỏe để có thể phẫu thuật tái tạo mặt.

Trước đây, Danny hoàn toàn khỏe mạnh và là người đàn ông chăm chỉ, yêu lao động.

“Trước đây chồng tôi vô cùng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Anh ấy thường làm việc 16 giờ mỗi ngày, rất yêu công việc làm vườn của mình và vô cùng chăm chỉ. Danny muốn dành cho con mình tất cả mọi thứ nhưng thậm chí chúng còn mong anh ấy chết đi. Tụi nhỏ không hiểu được điều gì đang diễn ra nên thường hét lên mỗi khi thấy Danny, đôi khi là những câu hỏi ngô nghê như ‘khi nào ông ngoại sẽ nhận được một con mắt mới?’”, bà Mandy đau lòng cho biết.

Hiện tại, ông Danny đang đợi một cuộc phẫu thuật hàm giả, giống như một “lá chắn” để thay thế vòm miệng đã bị loại bỏ khi phẫu thuật.

Mỗi năm, khoảng 750 người ở Anh mắc bệnh ung thư mắt.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất