Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông gốc Việt sống sót sau hai tuần mất tích

Theo VnExpress
Chia sẻ

Phu Tran, 40 tuổi, được tìm thấy sống sót sau khi mất tích gần hai tuần ở vùng hẻo lánh thuộc vùng Lãnh thổ Phía bắc.

Cảnh sát vùng Lãnh thổ Phía bắc, Australia cho biết người đàn ông gốc Việt được một người chăn nuôi gia súc phát hiện hôm 2/12 tại một trại chăn thả cừu phía nam thị trấn Alice Springs.

“Anh ấy đã được tìm thấy và hiện được chăm sóc tại trại”, cảnh sát trưởng Pauline Vicary nói.

Phu Tran. Ảnh: NT Police

Tran cùng hai người bạn ở Alice Springs là Claire Hockridge, 46 tuổi và Tamra McBeath-Riley, 52 tuổi, hôm 19/11 nói với người thân rằng họ lái xe đi dạo nhưng không trở về. 4 ngày sau, họ được thông báo mất tích và cảnh sát đã điều trực thăng tìm kiếm các nạn nhân.

Đến ngày 1/12, cảnh sát nhận được tin báo từ một người chăn cừu rằng ông nhìn thấy vết bánh xe gần khu vực Stuarts Well. Trực thăng cảnh sát lập tức chuyển hướng tìm kiếm và phát hiện chiếc xe bị sa lầy xuống sông Finke.

Bên trong xe có một mẩu giấy do ba người để lại đề ngày 21/11, cho biết họ gặp sự cố và đang chia nhau đi theo các hướng để tìm người giúp đỡ. Ba người giải thích trong mẩu giấy rằng đã ở trong xe suốt vài ngày để cố giải thoát nó khỏi bùn lầy nhưng rồi phải bỏ cuộc vì cạn kiệt đồ ăn và nước uống. Họ cũng nói rõ hướng di chuyển của từng người.

Dựa theo thông tin này, cảnh sát tìm thấy bà Tamra McBeath-Riley, người đã đi theo hướng bắc, vào chiều 1/12.

Trong khi đó, Tran và Hockridge rời khỏi chiếc xe, mang theo la bàn và thiết bị định vị GPS di chuyển theo hướng tây. Họ đi bộ cùng nhau đến hàng rào của khu chăn thả gia súc thì tách ra. Tran đi thêm khoảng 2 ngày thì gặp được người chăn cừu trên.

“Việc đầu tiên anh ấy làm là đến bể và uống một ít nước”, bà Vicary cho hay.

Tran đã sống sót bằng cách uống nước đọng trên mặt đất và sẽ được chuyển tới bệnh viện Alice Springs để chăm sóc. Bà McBeath-Riley cũng đang được điều trị tại đây do bị mất nước và phơi nhiễm. Bà đã đi bộ khoảng 1,5 km và gặp một khu vực có nước nên sống sót cho đến khi được tìm thấy.

Bà Claire Hockridge (phải) và Tamra McBeath-Riley. Ảnh: NT Police

Hiện cảnh sát tập trung tìm kiếm người mất tích còn lại là Hockridge, bắt đầu từ nơi người này và Tran tách ra.

“Chúng tôi vô cùng vui mừng khi anh ấy (Phu Tran) vẫn ổn và thực sự hy vọng rằng Hockridge cũng ổn. Đó sẽ là một cái kết tuyệt vời cho mọi người”, bà Vicary nói. “Nếu bạn tin vào phép màu, tôi sẽ nói đó là một phép màu”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất