Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông giết trộm chó rồi mời chủ ăn gây phẫn nộ

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Sự việc một nông dân Hàn Quốc làm thịt chú chó của nhà hàng xóm rồi mời chủ của nó sang ăn đang khiến cộng đồng mạng nước này phẫn nộ.

Theo AFP, người đàn ông 62 tuổi ở thành phố Pyeongtaek thừa nhận tội trộm và giết chó nhà hàng xóm. Ông này tuyên bố rất căm ghét tiếng sủa ồn ào của chú chó hai tuổi thuộc giống Corgi nên đã ném một hòn đá và khiến con vật bất tỉnh.

Ông ta khẳng định chỉ sau khi con vật ngất đi, ông ta mới bóp cổ và làm thịt nó”, một cảnh sát cho hay. “Người đàn ông sau đó mời hàng xóm sang cùng ăn, trong đó có người cha trong gia đình chủ nhân chú chó”.

Ảnh minh họa: AFP

Sự việc chỉ được phát hiện khi con gái của gia đình này đăng lời thỉnh cầu trên mạng xã hội, kêu gọi công chúng giúp đỡ để thủ phạm bị trừng phạt nghiêm khắc. Bản kiến nghị đã thu thập được gần 15.000 chữ ký.

Chúng tôi đi khắp thành phố, phát tờ rơi in ảnh, số điện thoại và phần thưởng 1 triệu won (khoảng 21 triệu đồng) cho ai tìm ra chú chó mất tích. Khi tôi đến nhà ông ta, cách nhà tôi có 3 nhà, ông ta còn tỏ ra thông cảm và hứa sẽ báo tin cho chúng tôi nếu tìm thấy“.

Tuy nhiên, cũng chính lúc đó, ông ta giấu chú chó trong chuồng, không rõ nó còn sống hay đã chết.

Ngày hôm sau, người đàn ông sang thăm bố của cô gái, uống rượu cùng và tiếp tục an ủi ông về việc bị mất thú cưng. “Ông ta thậm chí còn mời hàng xóm sang cùng ăn thịt chó, trong đó có bố tôi nhưng ông không nhận lời vì không ăn thịt chó”, cô kể.

Thịt chó từng được coi là một phần của ẩm thực Hàn Quốc. Tuy nhiên, ngày càng ít người ăn món này do ảnh hưởng của tư tưởng hiện đại, xem chó là thú cưng thay vì vật nuôi và giới trẻ coi việc ăn thịt chó là cấm kỵ.

Mỗi năm vẫn còn khoảng một triệu con chó bị giết thịt và tiêu thụ ở Hàn Quốc, chủ yếu để làm món canh hầm tăng cường sức khỏe. Các nhà hoạt động nước này đang tăng cường các chiến dịch để cấm tiêu thụ chó. Theo một điều luật mới, những người hành hạ động vật có thể phải đối mặt với 2 năm tù giam và bị phạt 20 triệu won (hơn 420 triệu đồng).

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất