Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông được giải cứu sau 7 tháng lênh đênh giữa đại dương mênh mông

Theo The Sun
Chia sẻ

Tuần duyên Pháp mới giải cứu một người đàn ông Ba Lan lênh đênh trên vùng biển Ấn Độ Dương với một con tàu hỏng suốt 7 tháng.

Zbigniew Reket (54 tuổi), được tuần duyên Pháp cứu ngoài vùng biển Ấn Độ Dương gần đảo Reunion của Pháp vào đúng ngày Giáng sinh. Ông Zbigniew nói ông là người Ba Lan và muốn tới Nam Phi bằng tàu. Cuộc hành trình của ông bắt đầu từ quần đảo Comoro ngoài khơi bờ biển Mozambique vào tháng 5.

Ông Zbigniew Reket, 54 tuổi.

Tuy nhiên, do cột buồm của con tàu bị hỏng nên thay vì tới Nam Phi, ông Zbigniew bị chệch hướng và lênh đênh trên biển suốt 7 tháng trời. Cuối cùng, ông được phát hiện tại vùng đảo của Pháp cùng chú mèo tên Samira.

Ông được tuần duyên Pháp phát hiện gần đảo Reunion của Pháp.

Ông Zbigniew nói rằng, để tồn tại trên biển suốt thời gian đó, ông ăn nửa gói mì tôm mỗi ngày và thỉnh thoảng đánh bắt thêm cá. “Tôi dự định kết thúc hành trình này trong vòng 1 tháng nhưng không ngờ điểm dừng lại không phải là Nam Phi”, ông Zbigniew chia sẻ.

Khi được phát hiện, con tàu của ông đã bị hư hỏng nặng nề.

Con tàu mà ông Zbigniew di chuyển là con tàu cứu sinh cũ được ông mua lại ở Ấn Độ vào năm 2004. Sau đó ông sửa lại, gắn thêm cột buồm, động cơ và bánh lái.

Khi được phát hiện, con tàu không còn vẹn nguyên như khi ông Zbigniew mới mua. Alain Djeutang, một thủy thủ ở đảo Reunion nói: “Tôi chưa từng thấy điều tương tự trong đời. Cột buồm bị hư hỏng nặng nề, bánh lái không thể điều khiển được nữa. Các thiết bị trên thuyền đều hư hỏng nặng”.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất