Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông đi tù oan gần 3 thập kỷ chỉ vì một… giấc mơ

Chia sẻ

Một người đàn ông ở bang Colorado, Mỹ đã phải ngồi tù liên tục trong vòng 28 năm chỉ vì một giấc mơ thiếu căn cứ.

 
Theo truyền thông Mỹ, Clarence Moses-El - một công dân bang Colorado đã bị kết án 48 năm tù giam vì một phụ nữ từng bị xâm hại tình dục khai với cảnh sát rằng, đã nhìn thấy ông trong mơ. Người phụ nữ đó là hàng xóm của Moses-El.
Sự việc xảy ra từ năm 1988 và cho đến khi hung thủ thật sự của vụ án xảy ra cách đây gần 3 thập kỷ là LC Jackson thừa nhận tội ác vào tháng 12/2013, người đàn ông đen đủi nói trên mới có cơ hội tìm kiếm lại tự do cho mình.

Clarence Moses-El (trái) và LC Jackson (phải).

Trang New York Daily News cho hay, thực ra ngay từ lúc lấy lời khai của người bị hại, nạn nhân đã nhắc đến cái tên Jackson nhưng không hiểu vì sao tên tội phạm thực sự chưa bao giờ bị bắt.
Đến năm 1992, tên này tiếp tục gây ra một vụ xâm hại tình dục đối với một người phụ nữ khác tại địa điểm cách nhà nạn nhân chỉ 2km.
Các quan chức cảnh sát khi đó vì lo lắng sai lầm lớn của mình bị bại lộ đã bất chấp mệnh lệnh bảo lưu chứng cứ của tòa án, tự ý tiêu hủy vật chứng AND và tang vật của người bị hại.
Đây chính là nguyên nhân khiến cho Clarence Moses- El chưa thể tự do và phải ăn cơm tù thêm 2 năm sau khi tất cả mọi người đều biết ông không phải là thủ phạm vụ xâm hại tình dục cách đây gần 30 năm.
Vụ án oan của người đàn ông này vốn được lên kế hoạch xét xử vào tuần trước song vì một số lý do, phiên xét xử được lui lại đến ngày 21/12 theo giờ Mỹ và nhiều khả năng, Clarence Moses- El sẽ được tự do.

Sau gần 2 thập kỷ ăn cơm tù một cách oan ức, người đàn ông này chuẩn bị giành lại cuộc sống tự do trước đây.

Rất nhiều người thân trong gia đình Moses-El đã nỗ lực chứng minh ông vô tội song tiếc thay, đến khi Moses-El được tự do, những người đó đã qua đời.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất