Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông đi khắp châu Âu để 'liếm' đồ bẩn

Theo VnExpress
Chia sẻ

Ian Wright đã dành hai tuần đi khắp châu Âu để thử sức mạnh của hệ thống miễn dịch bằng cách dùng lưỡi liếm những nơi được cho là bẩn nhất.

Ian Wright, 51 tuổi, đến từ Suffolk, Anh, là một cây viết về du lịch. Với chai sữa chứa các vi khuẩn có lợi cho hệ thống miễn dịch và một thiết bị để đo vi khuẩn, ông đã có một chuyến đi du lịch để thử nghiệm sức chịu đựng của đường ruột bằng cách liếm những thứ kỳ dị và lạ lùng.

Ian Wright uống nước sông ở Thụy Điển. Ảnh: Cater News Agency.

Ian Wright uống nước sông ở Thụy Điển. Ảnh: Cater News Agency.

Trong hành trình kéo dài hai tuần vào tháng 6, Ian Wright đi qua các nước như Nga, Anh, Phần Lan, Thụy Điển, sử dụng thiết bị đo vi khuẩn để tìm kiếm và liếm vào những nơi bẩn nhất. Ông đã dùng lưỡi của mình liếm một tay vịn ở giao lộ Piccadilly Circus, nút xả bồn cầu trên tàu, điện thoại công cộng… để chứng minh sự mạnh mẽ của hệ thống miễn dịch.

Ian Wright nói rằng: “Khi còn là một đứa trẻ, tôi đã khá vô tư với sức khỏe của mình. Tôi từng nhét mọi thứ vào miệng từ đất, sâu bọ và nước bùn”.

Nơi duy nhất ông từ chối thực hiện thử nghiệm là trong một nhà vệ sinh công cộng ở Nga. Bởi kết quả trên thiết bị cho thấy số lượng vi khuẩn ở đó quá cao.

Điện thoại công cộng ở Nga được Ian Wright liếm để thử độ sức mạnh của hệ thống miễn dịch. Ảnh: Cater News Agency.

Điện thoại công cộng ở Nga được Ian Wright liếm để thử độ sức mạnh của hệ thống miễn dịch. Ảnh: Cater News Agency.

Trong chuyến đi, ông Wright có nhiều cuộc trao đổi với các bác sĩ, chuyên gia y tế về việc đẩy mạnh những vi khuẩn đường ruột và sức khỏe của chính mình. Nhưng những thứ ông liếm không ảnh hưởng gì đến cơ thể ngoài mùi vị tồi tệ trong miệng.

Chuyến đi của ông đã được dựng thành một phim tài liệu dài 25 phút. Đây là kết quả của sự hợp tác với một nhà sản xuất sữa ở Phần Lan trong chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm mới. Đại diện của công ty này cho biết thông qua chuyến đi của Ian Wright, họ muốn cung cấp cho người tiêu dùng một cái gì đó mới mẻ, hấp dẫn và đồng thời giảng giải được các lợi ích của vi khuẩn probiotic.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất