Vòng quanh Thế giới

Dành tiền mua quần áo cho vợ, người đàn ông đi bộ 40km dưới tuyết về quê ăn Tết

Theo SCMP
Chia sẻ

Do xe buýt không thể hoạt động vì tuyết rơi, người đàn ông quyết định đi bộ về quê để tiết kiệm tiền mua áo cho vợ.

Ông Zhao Fangzi, 60 tuổi, quê ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, là công nhân làm ăn xa nhà. Nhân dịp được nghỉ Tết Nguyên đán, ông gói ghém đồ đạc để về quê với vợ con.

Hôm 25/1, tuyết rơi nhiều khiến toàn bộ hệ thống xe buýt phải ngừng hoạt động. Trong khi những đồng nghiệp khác đón taxi để mau chóng về nhà, thì ông Zhao Fangzi lại đưa ra một quyết định trái ngược, đó là đi bộ hơn 40km. Ông cho rằng nếu đi taxi về quê sẽ mất 200 Nhân dân tệ (hơn 700 nghìn đồng). Thay vì phung phí số tiền đó, ông sẽ để dành mua quần áo cho vợ.

Ông Zhao Fangzi bắt đầu chuyến hành trình từ nhà ga Lạc Dương về huyện Mạnh Tân, tỉnh Hà Nam.

Ông nói: “Nếu ở lại để chờ chuyến xe buýt kế tiếp, tôi sẽ phải trả tiền thuê khách sạn, thế nên tôi quyết định đi bộ về“.

Cách đây một năm, ông Zhao Fangzi rời quê lên Thượng Hải làm việc, nhưng ở độ tuổi của ông rất khó để tìm được một công việc ổn định. Ông được nhận vào làm tại một công trường xây dựng, thu nhập trung bình mỗi tháng cũng chỉ khoảng 2.000 NDT, trong khi đó, số nợ ở nhà lên lại tới 10.000 NDT. Rất may mắn, người chủ nợ thông cảm cho hoàn cảnh của ông và đồng ý cho ông hoàn thành món nợ sau tết.

Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất trong văn hóa Trung Quốc. Đây cũng là cơ hội để các thành viên trong gia đình được đoàn tụ bên nhau. Tuy nhiên đối với người đàn ông này, nó lại là một hành trình dài, đầy vất vả và gian truân. Ông mang theo rất nhiều đồ đạc, từ chăn, quạt điện thậm chí là cả giường ngủ.

Dù khó khăn nhưng ông vẫn luôn lạc quan: “Thực tế là thời tiết cũng không quá lạnh. Tôi cũng đã quàng đủ khăn ấm. Hơn nữa, càng đi lâu thân nhiệt lại càng tăng“. Ông cho biết sang năm mới ông sẽ nghỉ hưu và không quay trở lại thành phố: “Tôi đã 60 tuổi rồi, cũng đã đến lúc tôi nên nghỉ ngơi. Dù sao tôi cũng có lương hưu mà“.

Sau khi được chia sẻ, câu chuyện của ông đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Một cư dân mạng bình luận: “Cuộc sống không bao giờ là dễ dàng, hy vọng ông ấy có thể về đến nhà an toàn”, “Ông ấy chấp nhận đi bộ 40km chỉ để có tiền mua quần áo cho vợ. Tình yêu của ông ấy thật lớn lao“, một người khác nhận xét.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất