Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông đeo khẩu trang nằm chết trên vỉa hè Vũ Hán

Thiên Ân
Chia sẻ

Phóng viên của AFP đã chụp được hình ảnh một người đàn ông tóc bạc, đeo khẩu trang nằm chết trên vỉa hè ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc - tâm dịch virus corona.

Người đàn ông chết trước cửa một cửa hàng ở Vũ Hán. Ảnh: AFP

Người đàn ông nằm ngửa, vẫn còn đeo khẩu trang và cầm túi mua sắm bằng nhựa trên tay, trước một cửa hàng nội thất đóng kín cửa ở Vũ Hán. Nhân viên y tế mặc áo bảo hộ, đeo khẩu trang nhẹ nhàng dùng tấm chăn màu xanh che lên thi thể.

Hiện trường nơi người này nằm chết nằm cách Bệnh viện Số 6 Vũ Hán, một trong những cơ sở y tế chính để điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm virus corona, không xa.

Một nhóm các chuyên gia pháp y kiểm tra người đàn ông ngay lập tức được các đồng nghiệp phun thuốc khử trùng sau khi cởi bỏ đồ bảo hộ.

Trong hai giờ mà AFP quan sát tại hiện trường, ít nhất 15 xe cứu thương đi qua nơi này.

Cuối cùng, một chiếc xe tải màu trắng có cửa sổ che đen đã đến để đưa thi thể người đàn ông đi. Thi thể ông này được nén vào một túi phẫu thuật màu vàng, và được đưa vào xe tải bằng cáng.

Các nhân viên ngay lập tức dọn dẹp hiện trường khi chiếc xe tải di chuyển để khử trùng đường phố xung quanh nơi người đàn ông tử vong.

Một người phụ nữ đứng gần người đàn ông nói cô nghĩ ông ấy đã chết vì virus corona. “Thật tệ. Lúc này, nhiều người đã chết”, người phụ nữ nói.

Phóng viên của hãng tin AFP đã thấy thi thể người đàn ông vào sáng 30/1, không lâu trước khi một chiếc xe chở các nhân viên y tế khẩn cấp tới hiện trường. AFP không thể xác định người đàn ông khoảng 60 tuổi đã chết như thế nào.

Trên đường phố vốn dĩ rất đông đúc ở Vũ Hán, thành phố công nghiệp 11 triệu dân, lúc này hiện bị cách ly và chỉ có vài ngoài đi đường. Họ không dám tới gần người đàn ông.

Phản ứng của cảnh sát và nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ cũng như một số người xung quanh hiện trường đã cho thấy phần nào nỗi sợ hãi đang tràn ngập thành phố Vũ Hán.

Phóng viên AFP đã liên lạc với cảnh sát và các quan chức y tế địa phương sau đó nhưng không biết thêm thông tin gì về người đàn ông.

Vũ Hán là tâm của dịch viêm phổi do virus corona, được cho là khởi phát từ động vật hoang dã ở khu chợ tại thành phố này và sau đó truyền sang người.

Virus corona xuất hiện vào cuối năm ngoái, đã cướp đi ít nhất 213 sinh mạng và hàng ngàn người mắc bệnh ở Trung Quốc, với ít nhất 159 người chết chỉ tính riêng tại Vũ Hán.

Với việc virus corona lây lan sang nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác ngoài Trung Quốc, Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất