Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông chạy 100 km/ngày trong vòng 100 ngày liên tiếp

Theo Asiaone
Chia sẻ

Vận động viện bộ môn siêu Marathon Samir Singh, 44 tuổi, người Ấn Độ đã lên kế hoạch chạy 100km/ngày trong vòng 100 ngày liên tiếp.

Vào một buổi sáng mùa hè nóng bức (29/4), Samir đã rời khỏi nhà ở phía bắc thành phố Mumbai và chạy xuống điểm cực nam của thành phố với chiều dài 20 km. Sau đó, anh vẫn tiếp tục chạy, bắt đầu cuộc hành trình, Thời báo Hindustan cho hay.

Samir Singh nói chuyện với người dân địa phương.

Trước chuyến hành trình không tưởng này, Samir đã có gần ba tháng tập luyện chạy trong thành phố Mumbai, anh sử dụng quần áo và các trang thiết bị được quyên góp từ người dân địa phương. Để xác định được phương hướng, Samir đã chuẩn bị một chiếc đồng hồ GPS, một chiếc điện thoại di động để liên lạc trong trường hợp khẩn cấp và chỉ tiêu 200 rupi (tương đương 3 USD) mỗi ngày.

Chủ nhật (6/8) vừa rồi, khi chuyến “hành trình không tưởng” của anh đến hồi kết, chiếc đồng hồ GPS của Samir cũng đã chỉ con số 9.964,19km

Theo AFP, lúc đó, anh bị kiệt sức, ốm và bị thương, khi còn 36 km cuối cùng trong 10.000 km. Vận động viên từng 5 lần vô địch cuộc thi siêu Marathon này đã bị sụt 16kg và chỉ nặng 40kg sau khi kết thúc hành trình.

Samir nói: “Tôi đã tập trung vào mục đích của mình với quyết tâm cao độ, nuôi dưỡng ước mơ và tiếp tục chạy mặc dù gót chân và khớp bị bầm dập”.

Samir chỉ được biết đến rộng rãi khi các nhà làm phim tư liệu Vandana và Vikram Bhatti chứng kiến và nhắc tới khi gặp truyền thông, họ đã cho anh biệt danh Người chạy theo đức tin.

Vandana Bhatti nói với AFP: “Chúng tôi đã gặp Samir vào ngày thứ 47 trong cuộc thử thách và thực sự thấy bất ngờ trước quyết tâm của anh ấy. Vì vậy, chúng tôi đang vận động một chiến dịch trên Facebook để mọi người biết biết và tạo ra nguồn quỹ cho Samir”.

Hành trình của Samir thu hút sự quan tâm của nhiều người và chạy cùng anh mỗi ngày.

10,000 km dài như thế nào?

Quãng đường Samir chạy dài hơn Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc (5.500km) và xa hơn khoảng cách từ Mumbai đến London (7.200km).

Samir tin tưởng vào giáo lý của Swami Vivekananda và các giá trị của Sattvik, căn cứ vào bản chất của một cuộc sống đơn giản.

“Tôi luôn luôn có một chế độ ăn kiêng đơn giản, tôi thích nước trái cây protein, daal (xung), chawal (gạo) và khoai tây luộc”, anh nói với Thời báo India Today. “thực phẩm Sattvik rất quan trọng, có thể làm tăng tuổi thọ, nó được viết trong kinh thánh của chúng tôi, đó là tất cả những gì tôi cần ăn và cũng đã ăn”.

Samir trong một lần nghỉ ngời ở ven đường.

Cũng trong Thời báo Hindustan, Samir cho rằng “Tôi cũng là một huấn luyện viên điền kinh, đã có lần học sinh của tôi đã khuyên tôi không nên lạm dụng cơ thể vì sức khỏe có giới hạn nhất định”.

“Nhưng theo thánh thư, cơ thể không có giới hạn, nếu bạn có những giấc mơ, sức khỏe sẽ đáp ứng được. Kinh nghiệm của tôi cũng có thể coi là một minh chứng rõ rệt. Chúa đã ban cho chúng tôi cơ thể và chỉ có tinh thần của Chúa mới xác định được giới hạn sức khỏe cơ thể chúng tôi đến đâu”.

Samir Singh - Người đàn ông có kỷ lục chạy 10.000km trong 100 ngày liên tiếp.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất