Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông bỗng nhiên chảy máu mắt vì bệnh hiếm

Theo The Sun
Chia sẻ

Hình ảnh máu chảy ồ ạt từ hai mắt của người đàn ông 52 tuổi khiến nhiều người vô cùng hoảng sợ.

Video người đàn ông khóc ra máu.

Người đàn ông giấu tên, 52 tuổi, nhanh chóng được đưa tới một bệnh viện ở thành phố Messina, thuộc Vương Quốc Sicilia sau khi máu bắt đầu chảy ồ ạt từ cả hai mắt. Người bệnh cho biết thêm, ông ta không hề bị thương và cũng không một chút đau đớn.

Lúc đầu, máu chỉ chảy khoảng vài phút rồi dừng lại nhưng khi đang chờ đợi để các chuyên gia kiểm tra, máu từ mắt người đàn ông này lại tiếp tục chảy ra một lần nữa.

Hình ảnh máu chảy ồ ạt từ hai mắt của người đàn ông 52 tuổi khiến nhiều người vô cùng hoảng sợ. Ảnh: Daily Mail

Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có một số khối u không phải ác tính ở bên dưới mí mắt. Hiện tượng này có thể do một chứng bệnh khá hiếm gặp có tên là haemolacria gây ra.

Những khối u này được tạo thành từ các tế bào mạch máu, thường được thấy trên da của trẻ em và đôi khi còn được biết đến với tên gọi “dấu hiệu dâu tây”. Một số trường hợp tương tự cũng đã được báo cáo trong Tạp chí Y học New England.

Nam bệnh nhân cho biết, ông không hề bị chảy máu cam, chảy máu răng hay bị bầm tím ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể.

Các bác sĩ đã điều trị cho bệnh nhân bằng thuốc nhỏ mắt có chứa Timolol, thường được sử dụng để điều trị bệnh tăng nhãn áp và giảm áp lực lên mắt.

Một năm sau người đàn ông quay trở lại bệnh viện để kiểm tra và các bác sĩ cho hay mắt bệnh nhân đã không còn bị chảy máu nữa.

Trong một trường hợp được đăng trên tạp chí British Journal of Opthamology vào năm 2003, một phụ nữ đã chảy máu mũi trong suốt hai giờ. Người ta đã phải bóp mũi cô lại để ngăn máu chảy ra nhưng không ngờ hành động này lại khiến máu chảy ngược vào mắt và tiếp tục chảy ra ngoài.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất