Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông bí ẩn trong vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas

Anh Anh
Chia sẻ

Cảnh sát Mỹ xác định kẻ xả súng kinh hoàng vào lễ hội âm nhạc ở Las Vegas khiến ít nhất 50 người bị thương là một người đàn ông địa phương tên Stephen Craig Paddock, 64 tuổi.

Kẻ xả súng vào lễ hội âm nhạc ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, được xác định là Stephen Craig Paddock, 64 tuổi, một người dân địa phương. Cảnh sát cho biết thi thể của Stephen được tìm thấy ở tầng 32 của khách sạn sòng bạc Mandalay Bay.

Theo CNN, tại căn phòng của y, cảnh sát đã tìm thấy 10 khẩu súng. Joseph Lombardo, cảnh sát trưởng thành phố Las Vegas, cho biết hung thủ đã tự sát trước khi cảnh sát tiếp cận. Trước đó, y nã súng vào đám đông dự lễ hội âm nhạc từ tầng 32 của khách sạn, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương.

Hiện chưa có bằng chứng cho thấy hung thủ có liên quan đến tổ chức khủng bố nào. Lực lượng an ninh chưa rõ động cơ ra tay của nghi phạm. Chính quyền Las Vegas vẫn chưa xác định đây là một vụ tấn công khủng bố và cho rằng đây có thể là một vụ tấn công “sói đơn độc”.

Nhà chức trách cũng đã xác định được vị trí của Marilou Danley, 62 tuổi để phục vụ quá trình điều tra. Người phụ nữ gốc Á này được cho là bạn gái của kẻ xả súng và ở cùng phòng với y ở Las Vegas. Bà có thể đã đi cùng Stephen trước khi vụ tấn công xảy ra.

Marilou Danley. Ảnh: Independent

Danley được cho là công dân Australia gốc Indonesia và từng có thời gian sống ở Queensland hơn 10 năm cùng chồng cũ. Người phụ nữ này chuyển tới Mỹ sinh sống cách đây 20 năm. Trên trang LinkedIn, Danely mô tả mình là người đánh bạc chuyên nghiệp, sống ở Reno, Nevada.

Stephen được cho là đã sử dụng súng máy có độ sát thương cao để tấn công buổi hoà nhạc từ căn phòng ở tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay. Theo NBC News, vụ việc xảy ra khi ca sĩ Jasson Aldean biểu diễn. Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ hiện đại. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc đến các nạn nhân và gia đình của họ trong vụ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất