Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông 'bật ngửa' khi biết có 4.100 viên sỏi trong túi mật

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một người đàn ông Ấn Độ đã thoát khỏi những cơn đau đớn dai dẳng trong suốt nhiều năm qua sau khi được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra 4.100 viên sỏi trong túi mật của mình.

Các bác sĩ phẫu thuật đã phải mất hai tiếng rưỡi để lấy hết 4.100 viên sỏi to khoảng 2 mm đến 4 mm ra khỏi túi mật của anh Yogesh Yeole ở Ấn Độ.

Anh Yeole đã may mắn thoát khỏi sự hành hạ của 4.100 viên sỏi mật. Ảnh: Goal Post Media/SWNS.com

Bác sĩ Amit Sharad Kele, người thực hiện ca phẫu thuật cho anh Yeole tại Bệnh viện Krishna ở Nashik, chia sẻ: “Thông thường số sỏi mật nhiều nhất là 20 viên nhưng ca bệnh này số lượng sỏi rất nhiều, lên tới con số khổng lồ là 4.100 viên”.

Các bác sĩ choáng váng với số lượng sỏi khổng lồ trong túi mật của bệnh nhân. Ảnh: Goal Post Media/SWNS.com

Anh Yeole hiện đã phục hồi hoàn toàn sau ca phẫu thuật. “Bệnh nhân Yeole không có tiền sử bệnh lý đáng kể trước đó đã đến bệnh viện khi lên cơn đau bụng dữ dội vào ngày 25/5. Chúng tôi đã thực hiện siêu âm, chụp cắt lớp vi tính, test chức năng gan và xét nghiệm viêm tuyến tụy”, bác sĩ Sharad Kele nói. “Hình ảnh siêu âm cho thấy có nhiều viên sỏi trong túi mật của bệnh nhân trong khi hình ảnh chụp cắt lớp vi tính cho kết quả bệnh nhân bị viêm túi mật”.

Các viên sỏi có kích thước từ 2 mm đến 4 mm. Ảnh: Goal Post Media/SWNS.com

Hiện chưa rõ nguyên nhân tại sao trong túi mật của Yeole lại có nhiều sỏi đến thế. Sỏi mật thường bị gây ra bởi sự mất cân đối trong quá trình sản xuất mật của lá gan để hỗ trợ tiêu hóa.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất