Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông Ấn Độ thờ Tổng thống Trump như 'thánh sống', định lập cả đền

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Việc tôn thờ một chính trị gia ở Ấn Độ không phải là chuyện lạ nhưng nếu là một Tổng thống Mỹ như trong câu chuyện của người nông dân tên Krishna thì quả thật trên đời có "1-0-2".

Video: Người nông dân Ấn Độ thờ cúng Tổng thống Trump hàng ngày.

Nông dân Bussa Krishna, 31 tuổi, sống ở một ngôi làng xa xôi Konne, bang Telangana, Ấn Độ mỗi ngày thực hiện nhiều lần nghi thức cúng bái trước bức ảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Krishna tuyên bố mình sùng bái ngài Tổng thống dù bạn bè và gia đình đều cho rằng anh “bị điên” khi tôn thờ Tổng thống Trump như các vị thần Hindu. Bất chấp những lời chỉ trích, anh nông này vẫn hy vọng sẽ xây một ngôi đền dành riêng để thờ lãnh đạo Mỹ.

Người ta không rõ Krishna bắt đầu thờ Tổng thống Trump từ khi nào nhưng theo 9News, anh ta bắt đầu thực hiện nghi thức cúng bái suốt 3 năm qua, trong khi theo tờ Hindustan Times, người nông dân có ý tưởng này từ tháng 2 năm ngoái sau cái chết của một kỹ sư phần mềm Ấn Độ. Người kỹ sư này bị sát một cựu binh của Hải quân Mỹ sát hại.

Tôi vô cùng đau đớn vì điều này. Tôi nghĩ cách duy nhất để Tổng thống Mỹ và người dân Mỹ hiểu được sự vĩ đại của người Ấn Độ là thể hiện tình yêu và tấm lòng của chúng tôi với họ. Đó là lý do tại sao tôi bắt đầu tôn thờ ông Trump với hy vọng những lời cầu nguyện đó sẽ đến được với vị Tổng thống vào một ngày nào đó”, Krishna nói.

Không ngạc nhiên khi hầu hết người dân trong làng nghĩ Krishna “bị điên”. Cha mẹ anh “phát ốm” khi nhìn thấy con trai cúng bái trước bức ảnh của Tổng thống Trump. Không chịu được hành động này của con, họ đã chuyển tới nhà người thân. Trong khi đó, nhiều người trong làng khuyên Krishna nên tới gặp các nhà tâm lý học.

Tôi không cần phải khám bệnh hay làm bất cứ điều gì, có lẽ các bạn mới cần phải tới khám bác sĩ, bởi với tôi, ông ấy (Trump) là một vị thánh và tôi không quan tâm những gì người khác nói”, Krishna cho hay. Anh cũng tiết lộ kế hoạch kế tiếp của mình là xây đền thờ Tổng thống Mỹ trong 3 tới 6 tháng nữa.

Krishna đem theo ảnh Tổng thống Mỹ dù ở bất cứ đâu. Ảnh: Bussa Krishna/Facebook

Krishna sùng bái ông Trump tới mức theo một lời người hàng xóm, Krishna luôn mang bên mình ảnh của Tổng thống Mỹ dù ở bất cứ nơi nào. “Trump là vị thánh đối với tôi, ông ấy ở trong trái tim tôi. Tôi rất yêu ông ấy nên sẽ tiếp tục tôn thờ”, Krishna đôi lúc hét lên như vậy.

Dù quá sùng bái Tổng thống Trump nhưng Krishna lại không biết nhiều về nhà lãnh đạo Mỹ cũng như các chính sách của ông. Người nông dân Ấn Độ chỉ biết rằng, ông Trump từng xuất hiện trong các cuộc thi của Liên đoàn Đấu vật Thế giới (WWF) nên ông ấy “ắt hẳn phải rất mạnh mẽ”.

Krishna còn lập hẳn một trang Facebook để đăng tải các hình ảnh về việc cầu nguyện trước ảnh của Tổng thống Trump hàng ngày. Thật ngạc nhiên, anh ta nhận được rất nhiều bình luận tích cực và khích lệ từ dân mạng.

Krishna còn tuyên bố anh đã nhận được tin nhắn từ “vị thánh sống” của mình vào ngày 19/6, trong đó có nói tới chuyện ông mong sẽ sớm gặp lại Krishna. Dù chưa thể xác minh những lời nhắn đó có thực sự tới từ Tổng thống Mỹ hay không, Krishna vẫn tin chắc tin nhắn đó là của ông Trump và nếu lãnh đạo Mỹ tới Ấn Độ, chắc chắn ông ấy sẽ nhớ đến anh.

Việc tôn thờ một chính trị gia ở Ấn Độ không phải là chuyện lạ nhưng như nếu là một Tổng thống Mỹ như trong câu chuyện của người nông dân Krishna thì thật là điều khác thường.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất