Vòng quanh Thế giới

Tiếc rẻ bánh trung thu, người đàn ông ăn 4 chiếc mỗi ngày khiến máu có màu trắng đục

Thiên Ân
Chia sẻ

Máu của một người đàn ông Trung Quốc chuyển sang màu trắng đục khi lượng chất béo trung bình trong cơ thể tăng vọt vì ông này ăn tới 4 bánh trung thu mỗi ngày do sợ bánh bị ế.

Màu máu của Wang chuyển sang trắng đục vì chỉ số mỡ máu trong cơ thể tăng quá cao sau nhiều ngày ăn bánh trung thu.

Hồi đầu tháng này, ông Wang từ Hàng Châu, Trung Quốc tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe nhưng nhân viên y tế vô cùng bất ngờ khi thấy máu của người đàn ông này đặc và có màu trắng đục, theo Asia One.

Hóa ra chỉ số mỡ máu (triglyceride) của Wang là 16,6mmol /L, cao hơn mức trung bình tới hơn 10 lần.

Tìm hiểu thêm thì được biết mỗi ngày người đàn ông này ăn tới 4 chiếc bánh trung thu thay cơm trong nhiều ngày.

Theo Mayo Clinic, triglyceride là một loại chất béo (lipid) được tìm thấy trong cơ thể. Lượng calo không được sử dụng ngay lập tức được chuyển đổi thành triglyceride và lưu trữ trong các tế bào mỡ. Sau đó nó được giải phóng bởi các hormone để cung cấp năng lượng cho cơ thể trong khoảng thời gian giữa các bữa ăn.

Tuy nhiên, mức độ chất béo trung tính cao có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như dày thành động mạch, tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim và các bệnh liên quan đến tim khác.

Đối với Wang, việc tăng mức chất béo trung tính có thể gây tử vong nếu không được điều trị vì ông này còn mắc tiểu đường và thường xuyên phải lọc máu do suy thận. May mắn thay, sức khỏe của Wang đã hồi phục sau “cú sốc” máu trắng đục.

Dù vậy ông Wang vẫn tỏ ra tiếc nuối. “Như vậy có nghĩa tôi sẽ không được ăn bánh trung thu nữa sao?”.

Bánh trung thu rất ngon, nhưng bác sĩ cảnh báo bánh ngọt chứa một lượng đường và chất béo khổng lồ, thêm 50 gram lòng đỏ trứng muối trong một chiếc bánh trung thu đã chứa 14 gram dầu, tương đương với 3 muỗng cà phê.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất