Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông 79 tuổi sống cô độc gần 30 năm trên đảo hoang

Theo CNN
Chia sẻ

Ông Mauro Morandi, 79 tuổi, thức dậy một mình trong ánh nắng bình minh vàng rực rỡ trên Biển Địa Trung Hải suốt 29 năm qua.

Ông Mauro Morandi hiện sống một mình trên hòn đảo xinh đẹp Isle of Budelli thuộc quần đảo Maddalena, Ý.

Ông gọi nơi đây là mảnh thiên đường của riêng ông kể từ năm 1989, khi ông rời khỏi Ý để cố gắng thoát khỏi xã hội hiện đại và bắt đầu một cuộc sống mới.

Ông Mauro Morandi đã sống một mình trên đảo suốt gần 3 thập kỷ qua.

Sau nhiều năm sống cô độc, ông Morandi quyết định hé mở một góc trong thiên đường sống của ông với thế giới bên ngoài. Ông bắt đầu chụp những bức ảnh về cảnh quan thiên nhiên và động vật hoang dã của Budelli và giới thiệu chúng trên Instagram, Facebook và Twitter.

Hiên tại, ông Morandi đã thu hút rất nhiều du khách mùa hè đến với bãi biển La Spiaggia Rosa đầy màu sắc và nổi tiếng của Budelli. Thế nhưng cuộc sống yên tĩnh của ông hầu như không thay đổi kể từ lần đầu tiên đặt chân đến đây.

Ông chưa từng cảm thấy cô đơn mà ngược lại ông rất thích hưởng thụ vẻ đẹp của hòn đảo một mình.

Ông Morandi chia sẻ với CNN Travel: “Tôi đã từng là một đứa trẻ cực kỳ nổi loạn. Tôi nhớ không lầm thì tôi đã bỏ nhà đi lần đầu tiên vào năm 9 tuổi”.

Thời còn đi học, ông là một học sinh hư và khiến bố mẹ cảm thấy thất vọng. Khi trưởng thành, ông cảm thấy như bị tước quyền công dân.

Ông chia sẻ: “Tôi đã từng tham gia biểu tình vào năm 1968. Sau đó, tôi dừng tham gia vào các vấn đề chính trị vì tôi nhận ra tôi không làm điều đó để gây ra các vụ xung đột vũ trang, tôi ghét vũ khí. Tôi bắt đầu suy nghĩ về một xã hội chỉ quan tâm đến sức mạnh và tiền bạc mà không hề quan tâm đến con người”.

Ông đã cùng một vài người bạn rời khỏi Ý để đến với Polynesia nhưng định mệnh đã đưa ông đến với hòn đảo Budelli này.

Quá thất vọng, ông Morandi đã quyết định rời khỏi Ý cùng với một vài người bạn. Ông nói: “Chúng tôi đã lên thuyền tới Polynesia để tìm kiếm một hòn đảo sa mạc và bắt đầu một cuộc sống mới”. Nhưng thay vì đến Polynesia, chiếc bè của ông Morandi gặp trục trặc và bị sóng đánh dạt vào bờ biển Budelli, nằm giữa Corsica và Sardinia.

Hòn đảo ngoạn mục này đã trải qua nhiều sự kiện. Trước kia hòn đảo được người Rôma sử dụng, sau đó nó xuất hiện trong bộ phim “Red Desert” năm 1964 của đạo diễn Michelangelo Antonioni. Trong phần sau của thế kỷ 20, hòn đảo này đã qua tay rất nhiều chủ sở hữu tư nhân.

Số phận đã sắp đặt nên ông Morandi đã nhanh chóng trở thành người chăm sóc cho hòn đảo này.

Khi ông Morandi đến hòn đảo vào cuối những năm 1980, ông nhận ra rằng ông đã có một hòn đảo hoang vu hoàn hảo ngay trước mặt. Và như định mệnh sắp đặt, người chăm sóc hòn đảo Budelli sắp nghỉ hưu. Ông nói: “Tôi đã thay đổi điểm đến của mình và tôi đã tìm thấy Polynesia của tôi ở đây”.

Ông Morandi trở thành người giám hộ chính thức của hòn đảo. Ông được thừa hưởng căn nhà lụp xụp mà người chăm sóc trước đây từng sống. Ông Morandi nhớ lại: “Những năm đầu tiên tôi đã rất bận rộn. Tôi không muốn liên lạc với bất cứ ai đến xem bãi biển hồng và tôi muốn một mình tận hưởng vẻ đẹp của bãi biển này”.

Những năm tháng đầu tiên ông chỉ muốn tận hưởng cuộc sống một mình trên đảo, nhưng về sau ông cảm thấy bản thân quá ích kỉ nên ông đã chia sẻ những bức ảnh tuyệt đẹp về hòn đảo trên mạng xã hội.

Năm tháng dần trôi qua và khi ông già đi ông lại nhận ra: “Tôi thấy mình ích kỷ và tôi muốn chia sẻ với cả thế giới vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên. Bởi vì tôi nghĩ như Dostoevsky, vẻ đẹp thiên nhiên là thứ duy nhất có thể cứu vãn thế giới này khỏi sự tàn phá do con người tạo ra”.

Morandi bắt đầu tham gia với những người đi thuyền buồm đã dừng lại tại hòn đảo Budelli trong các chuyến du lịch bằng thuyền của họ ở 7 hòn đảo Maddalena. Hiện giờ ông đã cung cấp các tour du lịch và trò chuyện với du khách trong những tháng mùa hè. Ông nói ông đặc biệt cố gắng nói chuyện với trẻ em.

Ông rất quan tâm đến môi trường và nghiêm khắc bảo vệ La Spiagga Rosa khỏi sự xói mòn từ các tour du lịch thường xuyên. Bây giờ, du khách được phép đi bộ xung quanh bãi biển nhưng không được làm ảnh hưởng đến bãi cát nổi tiếng.

Ông Morandi dành nhiều ngày để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống trên đảo.

Nhưng thời gian để ông Morandi một mình thưởng thức vẻ đẹp của hòn đảo Budelli có thể sẽ kết thúc. Việc sở hữu hòn đảo đã thay đổi nhiều lần trong vài năm gần đây. Từ năm 2016, hòn đảo Budelli đã trở thành một vườn quốc gia do chính phủ quản lý.

Ông nói: “Hòn đảo đã bị nhà nước thu hồi và tôi đang ở đây cho tới khi vị tổng thống mới quyết định sẽ làm gì với tôi”.

Các nhà chức trách đã đưa hòn đảo Budelli là một phần của Vườn quốc gia La Maddalena và lắp đặt mạng lưới Wi-Fi cho du khách. Morandi có thể phản đối sự can thiệp của chính phủ nhưng ông lại hài lòng khi có thể chia sẻ những bức ảnh của ông trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Ông chia sẻ: “Hàng ngày, tôi chụp ảnh bình minh trên biển rồi tôi ăn sáng và cho hai con mèo và một con gà mái ăn. Sau đó, tôi bắt đầu xử lý các bức ảnh, bình luận và trả lời các câu hỏi trên Facebook. Tôi có tới 5.000 bạn trên Facebook”.

Ông Morandi mong muốn được sống trên hòn đảo xinh đẹp này suốt phần đời còn lại.

Morandi thường chia sẻ những bức ảnh về mặt trời mọc và lặn, thủy triều trên cát, bầu trời khi có bão và các vi sinh vật màu hồng đặc trưng của bờ biển La Spiagga Rosa. Ông tự hào: “Tôi nghĩ các bức ảnh của tôi trên Google Maps đã được gần 600.000 lượt xem”.

Nhờ những bức ảnh tuyệt đẹp mà ông chia sẻ, hòn đảo Morandi đã trở thành nơi thu hút khách du lịch. Ông cho biết khách du lịch đến đây rất đông vào mùa hè, còn mùa đông thì ít khách vãng lai hơn nên ông có nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống một mình.

Morandi mong muốn được sống nốt quãng đời còn lại trên hòn đảo hoang vu này tuy nhiên điều ước đó vẫn còn đang chấp chới kể từ khi chính phủ tiếp quản hòn đảo này vào năm 2016.

Thời gian là thứ duy nhất có thể trả lời được câu hỏi về số phận của hòn đảo Budelli cùng cư dân duy nhất của nó, ông Morandi.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất