Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông 52 tuổi bị bắt vì giả mất gia đình và tài sản sau vụ cháy tòa tháp 27 tầng Grenfell

Hoàng Kì
Chia sẻ

Anh Nhu Nguyen, một người đàn ông trung niên chưa xác định được nơi ở rõ ràng vừa qua đã bị bắt với 5 tội danh lừa đảo sau sự cố cháy toà nhà 27 tầng Grenfell ở ngoại ô London khiến nhiều người thiệt mạng.

Tối thứ tư, 28/6 (giờ London), một người đàn ông 52 tuổi tên Anh Nhu Nguyen (chưa rõ quốc tịch) đã bị cảnh sát chính thức buộc tội và bắt giữ sau khi nghi ngờ anh ta cố gắng kiếm tiền bồi thường và nhà ở trợ cấp cho các nạn nhân vụ cháy tòa tháp 27 tầng Grenfell. Anh này đã khai báo gian lận về việc mình mất người thân và tài sản sau vụ hoả hoạn. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra, cảnh sát đã phát hiện Anh Nhu Nguyen không hề sống tại Grenfell.

Hiện tại Nguyen đang được tạm giam và sẽ có mặt ở toà án Wesminster, London vào thứ sáu này để được xét xử.

Vụ cháy tòa tháp 27 tầng khiến 79 người thiệt mạng.

Nói về trường hợp lừa đảo của Anh Nhu Nguyen, các nhân viên xã hội đã bắt đầu tiến hành điều tra kỹ lưỡng sau khi nhận ra nhiều điểm mâu thuẫn trong câu chuyện của người này. Trước đó, họ cũng đã trò chuyện với những cư dân của tháp Grenfell, nhiều người xác nhận rằng Nguyen không hề sống tại đây.

Nhân viên điều tra cũng đã liên lạc được với thân nhân của những người sống trong căn hộ mà Nguyen cho là của mình và thông báo về vụ lừa đảo này.

Vào thời điểm diễn ra vụ hỏa hoạn, Nguyen đang sống ở Bromley, một khu tự quản nằm ở phía Nam London, người này cũng không hề có vợ hoặc con.

Thám tử Fiona McCormack, người có trách nhiệm kiểm soát việc nhận bồi thường cho các nạn nhân sau vụ cháy tòa tháp 27 tầng cho biết:

“Đêm đó, rất nhiều người đã mất nhà cửa, tài sản, bi kịch hơn nữa là mất đi những người thân yêu của mình. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân, không để sót bất kì trường hợp nào vì lý do nhập cư hay đó là những người thuê lại nhà mà không có nhân thân rõ ràng. Tuy nhiên chúng tôi cũng phải điều tra hết sức kỹ lưỡng để loại trừ những kẻ lợi dụng vụ hoả hoạn để trục lợi.”

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất