Đẹp

Người đàn ông 4 năm chỉ ru rú trong nhà, gọi đồ ăn nhanh 3-4 lượt mỗi ngày và cái kết không tưởng

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một người đàn ông ở Anh sống tách biệt khỏi gia đình và bạn bè suốt 4 năm vì xấu hổ với cân nặng “quá khổ” của mình sau thời gian dài nghiện đồ ăn nhanh.

Paul Stevenson tới từ Alvaston, thành phố Derby (Anh) từng ăn tới 28 bữa ăn nhanh mỗi tuần và tiêu tốn lượng calo đáng kinh ngạc - 7.000 calo mỗi ngày.

Anh đã tự giam mình trong nhà suốt 4 năm bởi cảm giác xấu hổ với trọng lượng “quá khổ” của mình.

Năm 19 tuổi, mẹ của Paul qua đời. Biến cố này khiến anh chán nản và lao vào… đồ ăn nhanh. Anh gọi đồ ăn nhanh 3 - 4 lần mỗi ngày. Chúng gồm bánh pizza, khoai tây chiên và bỏng ngô… Sử dụng quá nhiều đồ ăn nhanh khiến cân nặng của Paul từng có lúc lên tới 324 kg, theo Derby Telegraph.

“Tôi chỉ ở trong tầng trệt của căn hộ suốt 4 năm vì cảm thấy xấu hổ với hình dáng của mình. Tôi không ra ngoài và điều này dần trở thành thói quen. Tôi tự tách mình khỏi bạn bè và gia đình”, Paul chia sẻ.

Paul Stevenson đã “tỉnh ngộ” và quyết tâm giảm cân sau 4 năm sống tự kỷ vì trọng lượng quá dư thừa. Ảnh: Derby Telegraph

Năm 36 tuổi, với cân nặng như vậy và chiều cao 1m78, Paul nhận ra rằng nếu còn tiếp tục giữ lối sống hại sức khỏe như vậy, anh sẽ chết.

Sau khi tìm hiểu kỹ, Paul quyết định tới gặp bác sĩ để xin lời khuyên tư vấn và điều trị. Anh đã giảm được lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày, từ 7.000 calo xuống còn 1.500 calo.

Paul chia sẻ, lần đầu tiên bước chân ra khỏi nhà sau 4 năm vào tháng 4/2016 là một khoảnh khắc “kỳ quái”.

Một người bạn đã đón Paul tới bệnh viện. “Anh ấy đưa tôi đi khắp Derby trước khi tới bệnh viện. Tôi nhớ mình đã thấy sân vận động Derby lần đầu tiên (sau 4 năm) và đi xung quanh Breadsall - nơi tôi lớn lên”, anh nói.

Sau khi giảm trọng lượng xuống còn 267 kg, Paul phải trải qua phẫu thuật cắt bỏ dạ dày tại bệnh viện Hoàng gia Derby mùa hè năm 2016.

Ca phẫu thuật đã giúp cơ thể Paul phản ứng nhanh hơn nhưng cũng làm thay đổi một số hormone, giúp anh duy trì cảm giác đói.

Theo Paul, ca phẫu thuật đã giúp anh sống tới nay và giờ là lúc anh cảm thấy khỏe mạnh hơn hết. Paul đã giảm được 190 kg trong 18 tháng.

Paul Stevenson tự tin hơn với ngoại hình. Ảnh: Storytrender

Chàng trai béo phì năm nào hiện mỗi tuần đều tập thể dục 6 ngày, điều hành đội bóng của Câu lạc bộ vì xã hội Sinfin Moor và một đội bóng khác của địa phương.

Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật, Paul gặp phải vấn đề khá lớn, đó là lượng da dư thừa đang ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của anh. Anh quyết định lập một trang web kêu gọi mọi người quyên góp giúp anh thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ lượng da còn thừa trên cơ thể. Hiện Paul đã nhận được hơn 1/5 số tiền 15.000 bảng Anh cần cho ca phẫu thuật nhờ vào sự đóng góp hào phóng của mọi người.

Từ câu chuyện của chính mình, Paul được mời tới nhiều sự kiện trên toàn nước Anh để chia sẻ về những rắc rối mà mình từng đối mặt khi có cân nặng quá thừa. Anh cũng muốn giúp những người đang gặp rắc rối về trọng lượng hay béo phì sớm lấy lại được sức khỏe và sự tự tin trong cuộc sống.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất