Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông 30 tuổi bị 'mắc kẹt' trong hình hài một đứa trẻ

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một người đàn ông tại Trung Quốc đã ngừng phát triển kể từ năm lên hai tuổi. Đến nay, anh vẫn bị "mắc kẹt" trong hình hài một đứa trẻ.

Người đàn ông “xấu số” này là Vương Điền Phương, sinh năm 1987 tại một vùng nông thôn ở miền đông, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Mẹ của anh, bà Chu Tiểu Bình, 52 tuổi, cho biết: “Không một ai rõ vì sao con tôi lạị trở thành như vậy. Năm lên hai tuổi cũng là lúc nó ngừng lớn và ngừng luôn việc phát triển trí não. Tôi chỉ ước được nghe nó gọi 'mẹ' mà thôi“.

Vương Điền Phương năm này đã 30 tuổi nhưng vẫn trong hình hài một đứa trẻ.

Bà Chu Tiểu Bình cho biết, con trai bà đã ngừng phát triển cả tư duy lẫn vóc dáng khi mới được hai tuổi.

Bà Chu Tiểu Bình phải dành hầu hết thời gian của bà để chăm sóc con trai.

Theo Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), Vương dù đã 30 tuổi, nhưng chỉ cao 80cm, và có tư duy của một trẻ sơ sinh. Khi Vương lên ba tuổi, mọi người trong thôn đã khuyên bà Chu Tiểu Bình bỏ con rồi sinh một đứa trẻ khác. Tuy nhiên, bà một mực không đồng ý, bởi dù sao chăng nữa, anh cũng là đứa con bà “mang nặng đẻ đau”. Bà Chu nguyện chăm sóc anh con hết đời.

Để chăm lo cho cuộc sống, người mẹ tần tảo hàng ngày lên núi hái lá chè và nhận việc dọn vệ sinh theo giờ. Những lúc không có nhà, bà sẽ nhờ hàng xóm giúp đỡ trông nom Vương Điền Phương.

Da của Vương Điền Phương sẽ bị nứt nẻ khi mùa đông sang.

Dù con trai có bị thiểu năng, bà Chu vẫn kiên quyết không vứt bỏ con trai.

Trước đây, các bác sĩ chẩn đoán Vương khó sống nổi đến tuổi 30. Bà Chu Tiểu Bình tâm sự: “Tất cả nhưng gì tôi có thể làm cho con trai mình là dành cả cuộc đời để chăm sóc. Tôi không muốn để con phải sống khổ sở một mình trên thế gian này“.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất