Vòng quanh Thế giới

Người dân đổ xô đi đào 'kho báu' sau siêu bão Mangkhut

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một nhóm người dân Trung Quốc ở Sán Đầu, Quảng Đông đang chạy đua với cuộc săn lùng tiền cổ dưới những đống đổ nát sau khi siêu bão nhiệt đới vừa càn quét qua nước này.

Video người dân Trung Quốc đào tiền cổ sau siêu bão.

Đoạn video ngắn do truyền thông Trung Quốc phát sóng cho thấy một nhóm cư dân thành phố ven biển Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc tích cực đào bới đống bùn và gạch vụn với hy vọng tìm được thứ gì đó có thể khiến họ thành triệu phú ngay lập tức.

Người dân đến từ thành phố ven biển Sán Đầu, thuộc tỉnh Quảng Đông đang tìm kiếm tiền cổ. Ảnh: Daily Mail

Theo tờ nhật báo Beijing Youth Daily, đoạn video được thực hiện vào chiều 17/9 - chỉ vài giờ sau khi cơn siêu bão Mangkhut đổ bộ vào tỉnh này khiến 4 người thiệt mạng.

Được biết, đám đông bắt đầu tập hợp khi một người tuyên bố phát hiện dưới đống đổ nát một số đồng tiền cổ của Trung Quốc được lưu hành cách đây 100 năm trước. Thậm chí đã có những người còn mang theo máy dò kim loại. Cuộc săn tìm tiền cổ kéo dài từ chiều đến đêm hôm đó.

Cuộc săn tìm tiền cổ kéo dài từ chiều đến đêm qua. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, người phát ngôn của Văn phòng Phát thanh, Truyền thông và Tin tức Hải Phòng (thị trấn thuộc thành phố Sán Đầu) nói với tờ nhật báo Beijing Youth Daily rằng, các cư dân đã tìm thấy “hàng chục đồng bạc” và trả lại cho chủ nhà.

Được mệnh danh là “vua bão”, Mangkhut - cơn bão có cường độ mạnh nhất trong năm 2018 - đã gây ra cho Philippines và Trung Quốc những hậu quả nặng nề.

Đổ bộ vào Trung Quốc từ cuối tuần trước, siêu bão đã khiến 4 người thiệt mạng tại tỉnh Quảng Đông. trong đó, 3 người thiệt mạng vì cây đổ ở thành phố Quảng Châu và 1 người khác thiệt mạng vì công trình xây dựng bị đổ. Chính quyền Quảng Đông ước tính thiệt hại kinh tế sau bão Mangkhut lên tới hơn 4,2 tỷ nhân dân tệ.

Giới chức Philippines xác nhận, siêu bão Mangkhut đã cướp đi sinh mạng của 74 người và khiến cho hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy. Người dân Hong Kong cũng đang phải vật lộn với cuộc sống hậu siêu bão. Sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, giao thông ngừng trệ và ách tắc. Các cơ quan chức năng đang nỗ lực thu dọn và sửa chữa đường xá cũng như các hệ thống dây điện bị phá hỏng do siêu bão.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất