Vòng quanh Thế giới

Người Đài Loan xếp hàng dài, đem ghế giữ chỗ chờ mua khẩu trang giữa dịch virus corona

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Người dân xếp hàng chen chúc trước cửa hiệu thuốc để chờ mua khẩu trang là hình ảnh quen thuộc trong thời điểm hiện tại ở Đài Loan (Trung Quốc).

Tình hình hình phực tạp của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán do chủng mới virus corona (Covid-19) gây nên đã khiến “cơn khủng hoảng” khẩu trang y tế đang lan rộng khắp nơi, bởi bước đầu tiên để ngăn chặn sự lan truyền của dịch bệnh này là đeo khẩu trang.

Nhu cầu bức thiết này khiến cho những cửa hàng thuốc không đủ sản phẩm để cung cấp cho người dân dù các nhà xưởng đã làm việc hết công suất. Mới đây, hình ảnh người dân Đài Loan xếp hàng dài trước cửa hiệu thuốc để mua khẩu trang lại một lần nữa gây chú ý.

Người dân cho biết cứ mỗi sáng mọi người lại xếp hàng trước các hiệu thuốc để được mua khẩu trang phòng bệnh. Có người thậm chí đem cả ghế ra ngồi giữ chỗ, theo China Times.

Trong một hội nhóm trên mạng xã hội Facebook, người dùng còn chia sẻ hình ảnh của một nhân viên giao hàng ở Đài Loan đang đi giao hàng chục túi khẩu trang trong trạng thái vô cùng lo lắng.

Hình ảnh này được chụp tại khu Tam Trọng thành phố Tân Bắc. Có thể thấy cứ chốc chốc, anh lại ngoái về phía sau vì lo sợ sẽ rơi hay bị ai khác lấy mất khiến người xem không khỏi phì cười.

“Bây giờ đi giao khẩu trang là nguy hiểm nhất luôn đấy”; “ Phục anh ấy thật”; “Nhìn ánh mắt lo lắng kìa, chắc là sợ bị cướp hơn là sợ bị rơi ấy chứ”… là một số bình luận của dân mạng.

Theo Cơ quan Y tế Trung Quốc, tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch viêm phổi do virus corona chủng mới, báo cáo thêm 94 trường hợp tử vong và 1.638 ca bệnh mới trong ngày 11/2. Như vậy, Trung Quốc đại lục tới nay có 1.068 người chết, 33.366 người nhiễm virus corona.

Thế giới tới nay có 1.112 người chết vì dịch, gồm hai trường hợp ở ngoài Trung Quốc đại lục là một người đàn ông Vũ Hán tại Philippines và một người đàn ông ở Hong Kong. 44.789 người nhiễm, 7.345 người trong tình trạng nguy kịch và 4.529 người được chữa khỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất