Vòng quanh Thế giới

Người dân chạy sóng thần trong đêm ở Chile

Chia sẻ

Trận động đất 8,3 độ Richter gây ra sóng cao gần 5 m tràn vào bờ biển Chile, khiến hàng nghìn người dân phải sơ tán tới nơi an toàn, tránh bị nước biển cuốn trôi.

1

Người dân chạy lên đồi Placeres sau khi nhận được cảnh báo về sóng thần ở Valpraiso, Chile tối 16/9 theo giờ địa phương (sáng 17/9 theo giờ Hà Nội). Ban đầu, nhà chức trách cho biết trận động đất mạnh 7,2 độ Richter trước khi nâng lên 7,9 và sau cùng là 8,3 độ Richter.

2

Từ trên đồi Placeres, người ta có thể nhìn rõ vùng biển phía dưới, nơi sóng thần ập vào. Khoảng 8h sáng 17/9 theo giờ Hà Nội, nước biển ở một số khu vực dâng cao tới 5 m, khiến nước tràn vào bờ ở một số khu vực.

3

3 Những nơi cao được nhiều người dân lựa chọn để náu thân. Cơ quan địa chấn học của Mỹ cho biết sóng thần có thể ảnh hưởng tới Chile và Peru. Quần đảo Hawaii của Mỹ cũng nằm trong diện bị ảnh hưởng của sóng thần. Tuy nhiên, do nằm xa tâm chấn nên người ta chưa thể xác định ảnh hưởng của nó.

4

Người dân Chile an ủi nhau sau khi địa chấn xảy ra.

5

Một số người chạy lên mái của những ngôi nhà kiên cố để tránh tác động của sóng.

6

Mọi người vội vã lao khỏi nhà khi địa chấn xảy ra. Ngay sau đó, cảnh báo sóng thần cũng được phát đi khiến người dân Chile tiếp tục tìm nơi náu thân ở những khu vực cao.

7

Đường phố vắng lặng sau khi người dân nhận được cảnh báo sóng thần từ phía nhà chức trách.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất