Vòng quanh Thế giới

Người con có hiếu đưa mẹ già vượt 30 km mỗi ngày tới chỗ làm để tiện bề chăm sóc

Theo Asiaone
Chia sẻ

Mỗi ngày, anh Wu Tianxi đã cùng với người mẹ già bệnh tật vượt quãng đường 30 km để đến nơi làm việc của mình trong suốt 3 năm qua.

Anh Wu Tianxi là một nhân viên của công ty Tập đoàn cầu đường Jiuyi Quý Châu. Địa điểm làm việc của anh ở thị trấn Xiangshui, quận Dafang, cách nhà của hai mẹ con ở thành phố Tất Tiết, tỉnh Quý Châu khoảng hơn 30 km.

Vào các ngày trong tuần, anh thức dậy từ lúc 5 giờ sáng, thay quần áo, rửa mặt và đánh răng cho người mẹ già. Mẹ anh Wu đã 93 tuổi, tuy vẫn khỏe mạnh nhưng bà đang sống với căn bệnh mất trí Alzheimer.

Căn bệnh đến với bà cách đây hơn 3 năm, bà quên đường về nhà và nhiều lần bị mất tích. Càng về sau, tình trạng bệnh càng tệ hơn khi mẹ của anh Wu quên địa chỉ nhà, quên tên mình và cũng không nhớ nổi tên của con trai. Các bác sĩ chẩn đoán, bà mắc phải bệnh mất trí Alzheimer.

Anh Wu Tianxi đưa mẹ cùng đi làm trong suốt 3 năm. Ảnh: Dailymail.

“Tôi sẽ lo lắng rất nhiều về mẹ tôi, nếu bà phải ở nhà một mình và không có ai chăm sóc. Tôi sẽ cảm thấy yên tâm hơn nếu đưa mẹ tôi cùng đi làm và có thể thường xuyên để mắt tới bà”, anh Wu chia sẻ.

Bà mẹ 93 tuổi thường xuyên đi quanh sân và tận hưởng ánh nắng mặt trời tại chính nơi làm việc của con trai. Mặc dù không còn nhận ra Wu, nhưng bà vẫn thường cố gắng để tìm anh. Những công nhân tại đây cũng đã quen với bà và rất nể phục Wu vì sự chăm sóc chu đáo đối với người mẹ già.

“Trong suốt 3 năm, Wu đã phải chăm sóc người mẹ của anh ấy và phải đi lại xa xôi như thế. Quả thực là rất khó khăn”, anh Long Heyun một người bạn của Wu chia sẻ.

Việc chăm sóc mẹ cũng tốn khá nhiều thời gian của Wu và anh phải chấp nhận việc không thể dành thời gian cho những cuộc vui chơi cùng bạn bè.

Khi được hỏi liệu anh có nghĩ đến việc đưa mẹ vào nhà dưỡng lão không, Wu nói: “Mẹ tôi đã phải làm việc cực nhọc cả đời để nuôi nấng tôi và anh chị em của tôi. Bà không muốn là gánh nặng cho chúng tôi lúc về già. Nhưng hiện tại mẹ tôi không thể tự chăm sóc bản thân và tôi muốn luôn được ở cạnh mẹ”.

Không còn nhiều thời gian nữa vì mẹ tôi đã 93 tuổi rồi. Tôi luôn mong bà sẽ vẫn khỏe mạnh và sống lâu hơn để tôi có thể cảm nhận được sự ấm áp và tình yêu của bà”, Wu xúc động chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất