Vòng quanh Thế giới

Quay lại cảnh hạ huyệt, người thân kinh hãi khi phát hiện điều lạ lùng bên trong quan tài

Theo The Sun
Chia sẻ

Khi đang hạ huyệt, bàn tay của người chết dường như di chuyển, đặt lên tấm kính của quan tài.

Video: Người chết vẫy tay bên trong quan tài khi đang hạ huyệt

Vào ngày 5/5, một người thuộc dịch vụ mai táng tại thành phố Manado ở Indonesia đã quay lại cảnh hạ huyệt trong một đám tang. Thi thể người chết được đặt trong quan tài bằng gỗ có tấm kính ở trước mặt và đem chôn xuống lòng đất.

Đám tang diễn ra bình thường trong sự thương xót, tiếc thương của thân nhân người đã khuất, tuy nhiên, khi xem lại đoạn video quay cảnh hạ táng, họ đã phát hiện điều bất thường. Theo đó, trước khi quan tài được chôn cất, một linh mục nói: “Như Chúa đã nói trong sách của John: Ta là sự sống lại và cũng là sự sống, ai tin ta, dầu đã có chết cũng sẽ được sống lại“.

Nhiều người đang vây xung quanh huyệt mộ để đưa người thân của họ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chỉ một lúc sau, một bàn tay của người chết dường như đang vẫy hoặc đặt lên tấm kính của nắp quan tài. Vào thời điểm đó, không ai chú ý thấy điều này mà chỉ khi về nhà xem lại họ mới phát hiện ra.

Sau khi đoạn clip trên được đăng tải, nhiều người đã bị sốc và cho rằng vì nhầm lẫn hoặc lý do nào đó mà người thân đã chôn cất người nằm trong quan tài dù họ còn sống. “Anh ta đang vẫy tay. Có lẽ anh ta đang còn sống và cố gắng tìm đường ra“, một người bình luận. Tuy nhiên, một người khác lại cho rằng, đó hoàn toàn không phải là tay của người chết mà chỉ là một con chuột.

Người chết vẫy tay trong quan tài khi đang hạ huyệt.

Trong khi đó, một số nhà khoa học cho rằng xác chết vẫn có thể di chuyển sau khi đã chết, trường hợp này được gọi sự co cứng của thi thể, được xếp vào giai đoạn thứ 3 của cái chết. Một nghiên cứu trên trang tin tức y tế Medical News Today vào năm 2019 cũng tin rằng cơ thể con người sau khi chết có thể tự di chuyển được.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Trung tâm Queensland tại thành phố Rockhampton (Úc), đã nghiên cứu quá trình phân hủy thi thể con người và nhận thấy rằng, nếu không có bất kỳ sự trợ giúp nào từ bên ngoài, thi thể người chết có thể thay đổi vị trí của họ. Khám phá này có ý nghĩa rất quan trọng đối với khoa học pháp y.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất