Vòng quanh Thế giới

Người cha vứt con trai mới sinh bên vệ đường, lý do phía sau càng phẫn nộ hơn

Trần Xuân
Chia sẻ

Tại tòa án, khi được hỏi nguyên nhân vứt con, người đàn ông nhẫn tâm nói: "Tôi không thể chịu nổi khi nghĩ tới việc phải nuôi thêm thằng bé này. Tôi không muốn chi một xu nào cho đứa trẻ này".

Ở Trung Quốc, quan điểm trọng nam khinh nữ vẫn còn nặng nề và nhiều gia đình thậm chí còn vứt bỏ bé gái, mặc dù đứa trẻ đó do chính họ mang nặng đẻ đau, và chỉ nuôi dưỡng bé trai để sau này trông coi hương hỏa của gia đình. Tuy nhiên, người đàn ông này thậm chí còn lên kế hoạch để vứt bỏ con trai của mình.

Theo đó, vào tháng 10/2017, anh Kang Jinjian, 46 tuổi, đã vứt đứa con trai 15 ngày tuổi của mình bên vệ đường ở tỉnh Trường Sa, sau khi vợ cũ họ Jiang sinh ra đứa trẻ này bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của anh. Truyền thông địa phương cho biết, Kang và Jiang đều là giáo viên tại một trường dạy nghề ở tỉnh Trường Sa và cả hai đã có với nhau một cô con gái 11 tuổi.

Người đàn ông đã vứt con trai mới sinh của mình bên vệ đường. Ảnh minh họa

Cặp đôi vẫn chung sống hòa thuận với nhau cho tới năm 2017, khi Jiang có thai và kiên quyết giữ lại đứa bé dù chồng không muốn. Do đó, ngay sau khi đứa trẻ chào đời vào tháng 9/2017, anh Kang đã lên kế hoạch vứt bỏ con trai. Khi bé trai được 15 ngày tuổi, Kang đã tình nguyện cùng mẹ vợ đưa con trai tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe mặc dù trước đó anh chưa từng trông con một lần nào.

Nhân lúc mẹ vợ đứng xếp hàng chờ thanh toán tiền viện phí, Kang đã bế con lên xe, chạy tới khu ngoại ô thành phố rồi bỏ bé bên vệ đường. Sau khi xong việc, Kang thản nhiên trở về nhà và kể lại mọi chuyện cho vợ nghe. Sau đó, chị Jiang đã khuyên anh nên đến đồn cảnh sát đầu thú vào ngày hôm sau.

Sau 20 ngày con trai bị chính tay chồng vứt bỏ, chị Jiang quyết định ly hôn với chồng. Mặc dù đã nỗ lực tìm kiếm nhưng tới ngày 18/4 vừa qua, gia đình và cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra tung tích của đứa trẻ.

Khi bị phạt 3 năm tù giam, anh Kang đã gửi đơn kháng án lên tòa án trung cấp Trường Sa.

Trước hành động vô nhân tính của mình, Kang ban đầu bị tòa án quận tuyên 3 năm tù giam. Nhưng khi kháng án lên tòa án trung cấp Trường Sa, mức án của anh ta giảm còn 2,5 năm, do cả chị Jiang và sếp của Kang đều gửi đơn đề nghị khoan hồng với người đàn ông này.

Tại tòa án, khi được hỏi nguyên nhân vứt con, anh Kang nói: “Tôi không thể chịu nổi khi nghĩ tới việc phải nuôi thêm thằng bé này. Tôi không muốn chi một xu nào cho đứa trẻ này“.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất