Vòng quanh Thế giới

Người cha đơn thân đem theo con nhỏ mưu sinh khắp nơi để kiếm sống

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Câu chuyện của Lin, một ông bố đơn thân 24 tuổi, phải làm hai công việc một ngày để nuôi sống cho bản thân và đứa con trai ba tuổi được cư dân mạng khen hết lời sau khi những bức ảnh của hai bố con được chia sẻ trên mạng Internet.

Lin chở con trai trên đường đi giao đồ ăn

Cha mẹ là những người mang nét đẹp của “chiến binh” hy sinh thầm lặng, thậm chí có thể đánh đổi tất cả để đổi lấy cái gọi là tương lai “tốt đẹp” cho con mình, luôn cố gắng hết sức mình để mang lại cuộc sống đầy đủ, ấm no cho con cái, nhưng để hiện thực hóa được ước muốn ấy trong bối cảnh khủng hoảng đại dịch Covid-19 là điều không hề dễ dàng vì hiện nay hàng ngàn người là trụ cột trong các gia đình đã mất đi thu nhập, thêm vào đó nhận tiền hỗ trợ một gia đình lại rất khó khăn.

Vì thế, trong tình cảnh “gà trống” nuôi con Lin cũng như bao người khác phải làm hai công việc một ngày để đủ tiền nuôi cậu con trai 3 tuổi. Công việc chính của Lin là công nhân xây dựng trong ngày từ 8h30 sáng đến 5h30 chiều. Sau giờ làm việc, ông bố đơn thân sẽ ngay lập tức bắt đầu công việc bán thời gian thứ hai là một shiper giao đồ ăn trong khoảng thời gian từ lúc 6 giờ tối và sẽ thường kết thúc vào lúc 10 giờ tối hoặc thậm chí đến nửa đêm trong những lần đông khách. Trung bình, anh sẽ làm việc hơn 13 giờ một ngày.

Có lần, Lin đưa con trai đi cùng khi anh ta giao đồ ăn, điều này đã thu hút sự quan tâm lớn của các những người đi đường bằng các bức ảnh chụp của hai bố cona. Sau đó, câu chuyện của anh đã được lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội và nhận được sự chú ý của truyền thông địa phương.

Lin chia sẻ rằng có những lúc anh phải đưa con trai đi làm cùng vì không có ai ở nhà để chăm sóc cậu bé.

Trong những lần đi giao thức ăn, con trai anh thường thích ngồi ở phía sau với hộp thức ăn được buộc vào lưng, nhưng cậu bé sẽ vô tình ngủ thiếp đi.Vì vậy, để an toàn, Lin đặt con trai ngồi phía trước mặt để tiện quan sát.

Cậu bé 3 tuổi vô tình ngu thiếp trên đường đi giao đồ ăn cùng cha

Ngoài ra, cậu con trai 3 tuổi cũng rất thương bố khi những lúc thấy Lin phải giao nhiều đồ uống cùng một lúc, con trai anh cũng đề nghị giúp đi giao cùng khiến cộng đồng mạng phải thốt lên: “Trời ơi, một cậu bé thật hiếu thảo!”. Ông bố đơn thân có một tuyệt chiêu là khi con trai hơi cáu kỉnh, Lin sẽ cho nó một cây kẹo mút.

Lin đã ly thân với vợ nên từ đó đã nhận trách nhiệm nuôi con trai một mình. Anh nói rằng khoản tiền chi trả phí sinh hoạt của hai bố con có thể lên tới 30.000 đô la Đài Loan (khoảng 22,5 triệu đồng) mỗi tháng.

Anh nói thêm mặc dù đi làm kiệt sức vào cuối mỗi ngày, nhưng nhìn thấy nụ cười của con trai thì mọi sự mệt mỏi đều tan biến mất.Miễn là con trai lớn lên trong an toàn và niềm hạnh phúc, mọi sự nỗ lực của anh sẽ có giá trị.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin mới nhất