Vòng quanh Thế giới

Người biểu tình đốt xe, tháp Eiffel ngập trong khói đen khi bạo loạn tiếp diễn ở Paris

Minh Kiên
Chia sẻ

Hàng trăm người biểu tình của phong trào Áo Vàng tiếp tục xuống đường ở Paris cùng một số thành phố khác tại Pháp cuối tuần này buộc cảnh sát phải dùng hơi cay giải tán đám đông.

Đường phố ở thủ đô Paris ngập trong khói lửa khi những người Áo vàng tiếp tục đổ xuống đường hôm 29/12 buộc cảnh sát chống bạo động phải dùng hơi cay giải tán đám đông.

Người biểu tình đã đốt xe hơi và để chúng bốc cháy trên đường phố. Phong trào Áo Vàng nhắm phản đối chính sách thuế của chính phủ Pháp tiếp diễn trong tuần thứ 7 liên tiếp.

Hình ảnh gây sốc cho thấy tòa tháp biểu tượng Eiffel bị khói đen bao phủ.

Nhiều xe ô tô bên lề đường bốc cháy ngùn ngụt.

Video: Người biểu tình phong trào Áo Vàng đốt xe hơi trên đường phố Paris.

Ngay từ đầu buổi sáng, những người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát chống bạo động.

Số lượng người tham gia biểu tình thứ 7 tuần này đã giảm khi chỉ có những nhóm nhỏ xuống đường ở Paris và những nơi khác.

Tại thành phố Marseille, cảnh sát cho biết 900 người biểu tình xuống đường, đòi Tổng thống Emmanuel Macron từ chức. Nhượng bộ về chính sách thuế của chính phủ đã không xoa dịu được người biểu tình.

Cảnh sát bắt giữ một người biểu tình ở trung tâm Paris, nơi giới thực thi luật pháp được sử dụng hơi cay nhằm giải tán đám đông.

Đụng độ xảy ra ở đại lộ Champs-Elysees. Hàng trăm người tụ tập gần văn phòng của một đài truyền hình nhà nước và kênh BFM TV ở trung tâm Paris. Họ hô vang khẩu hiệu “Tin giả” và đòi Tổng thống Macron từ chức.

Phong trào Áo Vàng bùng nổ từ ngày 17/11. Những người có quan điểm cứng rắn tin rằng phong trào này sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2019 và có thể xảy ra các cuộc biểu tình vào đêm giao thừa.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất