Vòng quanh Thế giới

Ngọn núi nhỏ nhất Trung Quốc cao chưa đến 1m, một bước lên tới đỉnh

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Núi Thanh Sơn ở tỉnh Sơn Đông là ngọn núi nhỏ nhất Trung Quốc và có lẽ là bé nhất thế giới.

Ngọn núi bé nhỏ này có tên là Thanh Sơn, nằm tại thị xã Thọ Quang, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Thanh Sơn có thể là ngọn núi nhỏ nhất thế giới khi chiều cao thực tế của nó chỉ vỏn vẹn 0,6m.

Những người leo núi có thể dễ dàng chinh phục ngọn núi này chỉ bằng một bước chân. Video: Pearv Vdeo

Thanh Sơn là ngọn núi duy nhất ở thị xã Thọ Quang. Nó được coi là biểu tượng ở nơi đây. Ngày nay nó còn là một trong những điểm thu hút lượng khách du lịch nhiều nhất khi tới Thọ Quang.

Tương truyền, Thanh Sơn hình thành từ hơn 100 trước, nhưng do một người phụ nữ “đi vệ sinh” ở đây, nên nó không thể “lớn” thêm. Cũng có nhận định cho rằng, Thanh Sơn là một ngọn núi ngầm. Ban đầu, nhiều người tưởng nó chỉ là một hòn đá và cố đào lên nhưng chưa ai làm được điều đó. Cư dân địa phương gọi ngọn núi là Jing, nghĩa là không thể dịch chuyển.

Nhiều người không cho rằng Thanh Sơn là một ngọn núi thực sự. Ảnh: ECNS

Theo China.org, Thanh Sơn có chiều cao tới 48m, nhưng phần lớn chúng lại nằm sâu ở dưới đất, chỉ nhô lên phần đỉnh núi cao 0,6m, dài 1,2m và rộng 0,7m.

Vấn đề về chiều cao thực sự của ngọn núi vẫn còn là một bí ẩn đối với người dân Trung Quốc nói riêng. Tuy vậy, ngày nay, nhận thức được sức hút của Thanh Sơn trong phát triển du lịch địa phương, chính quyền thị xã Thọ Quang đưa ra nhiều biện pháp nhằm bảo vệ “hòn ngọc quý”, giảm thiểu tối đa tác động xấu tới ngọn núi, điển hình nhất chính là việc khám phá chiều cao thật sự của nó.

Chính quyền địa phương đang thực hiện nhiều chính sách để bảo vệ ngọn núi bé nhỏ này. Ảnh: 人民日报

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất