Vòng quanh Thế giới

Ngôi mộ đôi 1.000 năm tuổi và 'cây cầu thần tiên' nối tiếp chuyện tình lãng mạn ở thế giới bên kia

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một ngôi mộ 1.000 năm tuổi của một cặp vợ chồng đã được tìm thấy ở miền trung Trung Quốc. Điểm đặc biệt là có một cửa sổ cắt xuyên qua bức tường ngăn cách cho phép họ tiếp tục mối tình lãng mạn ở thế giới bên kia.

Đôi vợ chồng được tìm thấy trên sàn lát gạch của ngôi mộ, đầu tựa lên một chiếc gối gạch tại nghĩa trang cổ đại Đường Gia Loan ở Ninh Hương, tỉnh Hồ Nam.

Một số mảnh gốm đã được phát hiện cùng với các thi thể được cho là được chôn cất ở thời Bắc Tống (từ năm 960 đến 1127 sau Công nguyên). Việc có lỗ trên tường, hay ‘cây cầu cổ tích’ là rất hiếm trong nghi lễ chôn cất của người Trung Hoa cổ đại.

Theo tờ China Daily và People’s Daily, bộ xương của họ đã được tìm thấy trong ngôi mộ nhưng sau đó đã được gỡ bỏ.

Các nhà khảo cổ bắt đầu khai quật ngôi mộ trước kế hoạch đưa đường cao tốc Ninh Hương – Thiều Sơn đi qua địa điểm này. Con đường dự kiến ​​sẽ mở cửa cho các phương tiện vào năm 2022.

Trưởng nhóm khảo cổ học tại khu vực, Dương Ninh Bác, cho biết rất hiếm khi tìm thấy một cặp vợ chồng có ‘cây cầu thần tiên’ được đặt giữa họ. Điều này dựa trên một niềm tin cổ xưa rằng cửa sổ sẽ cho phép cặp đôi kết nối lại ở thế giới bên kia.

Than được tìm thấy bên ngoài lối vào lăng mộ, giúp xác định chính xác hơn niên đại thông qua định tuổi bằng đồng vị cacbon, cho phép các nhà khảo cổ học ước tính thời điểm cặp đôi bắt đầu được chôn cất tại đây.

Những đồ vật trong lăng mộ cho thấy đôi vợ chồng này là thường dân, chỉ sở hữu những vật dụng cơ bản. Tuy nhiên, việc họ được chôn cùng những vật phẩm này trong một ngôi mộ đá cho thấy họ có thể đã có một số của cải.

Đây là một trong những ngôi mộ được phát hiện tại làng Nam Phân Đường và được điều tra bởi Viện nghiên cứu di tích văn hóa và khảo cổ học tỉnh Hồ Nam.

Một ngôi mộ khác cũng được khai quật tại địa điểm này có niên đại từ thời Đông Hán, từ năm 25 đến năm 220, và chỉ chứa 13 đồ vật bao gồm một cái vạc sắt và giá đỡ.

Những dụng cụ nấu ăn này cũng giống với những thứ được dùng để chuẩn bị lẩu, một món ăn truyền thống của Trung Quốc.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất