Vòng quanh Thế giới

Cưới chồng cho vợ, người đàn ông nhận 'cơn mưa' lời khen từ dân làng

Minh Phương
Chia sẻ

Một đám cưới đặc biệt vừa diễn ra tại ngôi làng ở Bargaon, thành phố Sundargarh (Ấn Độ) hôm 10/3 khi chồng một cô gái đứng ra tổ chức hôn lễ cho vợ mình và một người đàn ông khác, chỉ 6 ngày sau lễ cưới của chính mình.

Basudeb Tappo, 28 tuổi, người gốc Pamara, kết hôn với một cô gái 24 tuổi, đến từ làng Debdihi, Jharsuguda, Ấn Độ vào ngày 4/3. Lễ cưới chỉ diễn ra theo các nghi thức truyền thống của ngôi làng mà Tappo sinh sống.

Ngày 4/3, đám cưới của Tappo, 28 tuổi và cô gái 24 tuổi diễn ra trong sự chứng kiến và chức phúc của người dân Pamara. Ảnh: Reuters

Ngày 10/3, 3 người đàn ông, trong đó có một người tự xưng là anh họ của vợ Tappo đã đến Pamara để thăm đôi tân lang, tân nương. Người anh họ được cho là đã lập gia đình. Cả 3 được gia đình Tappo tiếp đón nồng hậu. Sau đó, hai trong số họ, trừ người anh họ, tạm biệt gia đình Tappo để đi thăm quan ở một số danh lam thắng cảnh trong vùng.

Nắm bắt được ý đồ đen tối của người anh họ, dân làng kéo đến nhà Tappo để “dạy cho anh ta một bài học”. Cô dâu sau đó thú nhận người đàn ông đó là người yêu của cô. Gia đình cô đã phản đối tình yêu của hai người, buộc cô gái trẻ cưới Tappo. Cô là em gái út trong gia đình có 3 anh chị em, bố mẹ mất sớm.

Trước tình huống bất ngờ này, thay vì trách cứ, Tappo lại cảm thông cho hoàn cảnh trái ngang của vợ mình. Anh thuyết phục hai bên gia đình để vợ anh và người yêu có thể đến với nhau. Đám cưới của họ sau đó được tổ chức tại Pamara trong sự sững sờ đến bất ngờ của hàng trăm quan khách. Đám cưới đặc biệt này cũng diễn ra theo nghi thức địa phương và nhận được phước lành của người dân trong vùng.

6 ngày sau đám cưới, ngày 10/3, đám cưới có 1-0-2 diễn ra, cô dâu chính là vợ Tappo, còn chú rể lại là người yêu của cô gái này. Hành động rộng lượng của Tappo nhận được khen ngợi của đông đảo người dân Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Cuộc sống của cả 3 người sẽ bị phá hủy nếu tôi không làm như vậy. Đây là giải pháp duy nhất. Bây giờ, tất cả chúng tôi đều vui vẻ, hạnh phúc”, người đàn ông vĩ đại chia sẻ.

Mẹ của Tappo, bà Sanibari Tappo ủng hộ quyết định của con trai: “Cuộc sống của chúng tôi sẽ trở nên khó khăn hơn nếu vấn đề này không được giải quyết kịp thời”. Sự rộng lượng của Tappo đã nhận được không ngớt những lời khen ngợi. Cô gái mà anh từng gọi là vợ cũng vô cùng biết ơn anh: “Chúng tôi sẽ không bao giờ quên những gì anh đã làm cho chúng tôi”.

Gajendra Bagh, một người dân làng Pamara, cho biết: “Khi biết được quyết định của Basudev, chúng tôi cảm thấy đó chính là điều thích hợp nhất trong tình huống như vậy. Toàn bộ ngôi làng hết lòng chúc phúc cho cuộc hôn nhân hiếm có này”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất