Vòng quanh Thế giới

Ngỡ ngàng trước màn xoay rubik một tay siêu ấn tượng của cậu bé 7 tuổi

Chia sẻ

Chỉ trong chưa đầy 30 giây, cậu bé gốc Hoa tên Chan Hong Lik đến từ Curitiba, Brazil đã có thể dễ dàng xử lý xong khối rubik 6 màu, 6 mặt và kinh ngạc hơn là cậu bé chỉ làm điều này bằng một tay.

Những người xung quanh theo dõi Chan xoay rubik thậm chí còn không thể theo kịp các động tác tay nhanh đến chóng mặt của cậu.

Điều thú vị là trong suốt quá trình thực hiện, Chan tỏ ra rất bình tĩnh và chỉ thở phào nhẹ nhõm khi nhiệm vụ được hoàn thành.

Đây không phải là lần đầu tiên Chan khiến mọi người kinh ngạc về khả năng của mình.

Tại giải Vô địch rubik thế giới 2015, khán giả đã không khỏi ngỡ ngàng khi chiêm ngưỡng những pha “hóa giải” rubik chỉ trong nháy mắt của Chan. Cậu bé thời điểm đó cũng là vận động viên nhỏ tuổi nhất tại giải đấu.

Chỉ với 8,76 giây và đương nhiên là với cả 2 tay, Chan đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình và giành vị trí thứ 24 chung cuộc.

160518-xahoi1

Với 2 tay, cậu xoay xong khối rubik chỉ trong 8 giây

Tuy là một thành tích cực kỳ ấn tượng, nhưng nó vẫn còn kém khá xa so với thành tích không tưởng 4,9 giây đang được nắm giữ bơi cậu bé Lucas Etter, người xoay rubik nhanh nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại.

Mặc dù vậy, Chan mới chỉ 7 tuổi và còn rất nhiều cơ hội đang đợi cậu bé ở phía trước.

Chia sẻ
Tin mới nhất