Vòng quanh Thế giới

Ngỡ ngàng lạc chân tránh 'nóng' khi đến những thung lũng đẹp nhất thế giới

Chia sẻ

Những thung lũng với thời tiết mát dịu vốn có của nó sẽ là địa điểm lý tưởng để mọi người có thể trốn chạy thành công với cái nóng "muốn bùng cháy" khi mùa hè đang ập tới dồn dập.

Mẹ thiên nhiên rất ưu ái với trái đất và con người chúng ta, không chỉ có biển cả và núi rừng bạt ngàn cùng nhiều địa danh, thắng cảnh đẹp đến mê hồn mà còn tạo ra những thung lũng cực kỳ mát mẻ với rất nhiều hoa và cây xanh bao bọc không khí trong lành.

Đây là những thung lũng đẹp nhất thế giới - khung cảnh “thần tiên” đẹp như mơ dưới trần gian.

Barun, Nepal

Thung lũng Barun - một phần của dãy Himalaya và nằm ở chân núi Makalu. Vườn quốc gia Makalu Barun chính là ngôi nhà của toàn bộ thung lũng, bạn có thể ngắm cảnh cả thung lũng cũng như vườn quốc gia một khi đến thăm nơi này. Barun nổi tiếng với thác nước cao tuyệt đẹp và các hẻm núi sâu nhất với thiên nhiên bao quanh bởi màu xanh của cây lá tươi tốt. Đặc biệt, bạn sẽ được ngắm nhìn một số hệ sinh thái đẹp nhất được bảo tồn tại đây.

Kalalau, Hawaii

Thung lũng tuyệt đẹp này nằm trên đảo Kaua'i. Đây cũng là nơi sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm thung lũng đầy mê hoặc này, bạn không thể đi xe hoặc phương tiện di chuyển vì rất khó đến đây với bất kỳ loại xe nào. Bạn chỉ có thể leo núi để chinh phục Kalalau “khó chiều” này -Đó chính là cách tốt nhất để khám phá toàn bộ thung lũng. Kalalau đặc biệt nổi tiếng với môi trường luôn xanh tươi và không khí cực kì mát mẻ, dễ chịu.

Lotschental, Thụy Sĩ

Điều đáng kinh ngạc nhất, Lotschental không chỉ là một trong những thung lũng đẹp nhất mà còn là thung lũng lớn nhất ở Thụy Sĩ. Kéo dài khoảng 27 km và được bao quanh bởi các dãy núi đẹp như tranh cao khoảng 3000 mét. Đây là một trong những khu vực phủ băng nhiều nhất trong toàn bộ thung lũng và tạo một quang cảnh đặc biệt ấn tưởng có một không hai. Đơn giản và độc đáo là hai từ mô tả ngắn gọn và đầy đủ nhất dành cho Lotschental.

Harau, Indonesia

Nằm ở phía Tây Sumatra, Indonesia, Thung lũng Harau là một trong những cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất mà bạn sẽ không bao giờ hối hận khi bước chân đến đây. Tại thung lũng này, bạn sẽ đi qua nhiều dãy núi và khối đá khổng lồ với những cánh rừng và những cánh đồng lúa trải dài xanh mát. Bạn có thể nhanh chóng đi bộ đến thung lũng, và dễ dàng ở tại nhà dân vùng đó gần thung lũng để có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên và tìm hiểu được lối sống độc đáo của người bản địa.

Ten Peaks, Canada

Một trong những thung lũng đẹp nhất của thế giới là Ten Peaks, nằm trong công viên quốc gia ở Canada. Được bao quanh bởi mười đỉnh núi ngoạn mục khác nhau bao gồm cả hồ Moraine. Đỉnh núi thấp nhất cũng cao tới gần 3000m. Chỉ có thể đến thung lũng bằng cách làm theo con đường mòn dẫn từ hồ Moraine.

Simplon, Ý

Simplon là một thung lũng trong dãy núi Alps và nằm giữa hai dãy tên Pennine và Lepontine. Thung lũng Simplon được bao quanh bởi các dãy núi cao gần 4000 mét. Điều đặc biệt là Simplon nằm giữa Thụy Sĩ và Ý, vì vậy chúng ta có thể đặt chân đến được cả hai quốc gia khi tới thung lũng này. 

Romsdal, Na Uy

Na Uy không chỉ được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hùng vĩ của những dày núi Bắc Âu tráng lệ mà còn kiêu hãnh với những lớp tuyết trắng phủ nhẹ trên đỉnh những ngọn núi đậm chất nghệ thuật. Ngay giữa thung lũng Romsdal, một dòng sông hiền hòa và xinh đẹp đủng đỉnh đi ngang qua uốn éo đầy khiêu gợi, và du khách cũng sẽ không khỏi choáng ngợp với Romsdal được bao bọc xung quanh bởi các dãy núi cao lên đến 1500 mét.

Haa, Bhutan

Từ “Haa” theo nghĩa đen được dịch là “ẩn”. Thung lũng Haa chưa được biết đến nhiều vì cái sự tiềm ẩn của chính nó, nhưng đây chính là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất trên thế giới. Châu Á chắc chắn là nơi có nhiều thung lũng quyến rũ như thế này, nhưng đã có dịp đến Bhutan thì đừng ngần ngại đắm mình trước vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên tại thung lũng Haa đầy quyến rũ và bí ẩn này.

Nubra, Ấn Độ

Nubra cách thị trấn Leh, Ấn Độ khoảng 150km, và nó trở thành một thung lũng lớn nhất nằm ở độ cao hơn 3.000 m so với mực nước biển, với rất nhiều phong cảnh đẹp như tranh vẽ .Du khách nước ngoài phải được cấp một loại giấy phép để có thể đặt chân vào Nubra. 

Lauterbrunnen, Thụy Sĩ

Thung lũng này là một phần quan trọng nhất của dãy núi Alps ở Thụy Sĩ và nổi tiếng với các vách đá và thác nước tuyệt đẹp trong suốt. Bạn có thể dễ dàng đến được Lauterbrunnen bằng cách tham gia một chuyến đi xe ô tô vài giờ đồng hồ để thưởng thức trọn cảnh đẹp.

Hiện tại bạn đã chiêm ngưỡng danh sách thung lũng xinh đẹp hàng đầu thế giới, hãy nhanh tay lên kế hoạch nghỉ hè tránh nóng để tận hưởng cảnh đẹp và không khí tươi mát, trong xanh nhé.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất