Nghiện selfie và cái kết đắng của căn bệnh 'sống ảo'

Chia sẻ

Cô gái này có lẽ chỉ xếp sau Kim Kardashian về mức độ “cuồng” selfie nhất trên thế giới. Và chính lối sống ảo đã khiến cô nhiều lần bị người yêu chia tay không thương tiếc.

Charlotte Michaels là một sinh viên khoa Kịch nghệ ở Richmond, Mỹ. Cô gái 23 tuổi này có sở thích selfie như bao cô gái khác. Nhưng có lẽ chẳng có mấy ai mỗi ngày chụp đến 200 bức ảnh selfie và dành 5 tiếng buổi tối chỉnh sửa một bức ảnh ưng ý nhất để đăng lên trang cá nhân như Charlotte.

Charlotte, sinh viên khoa Kịch nghệ, trẻ trung và đam mê selfie như bao cô gái khác.

Charlotte, sinh viên khoa Kịch nghệ, trẻ trung và đam mê selfie như bao cô gái khác.

Một ngày của cô gái bắt đầu vào 6h sáng, trang điểm trong 1 tiếng đồng hồ và chọn quần áo cho đến khi lên lớp lúc 9h. Thường thì Charlotte vẫn hay đến muộn vì mất thời gian chụp ảnh selfie bên cửa sổ phòng ngủ. Đến lớp, cô gái nhất định tìm chỗ ngồi nào có thể lấy góc chụp selfie đa dạng nhất.

Đến giờ ăn trưa, Charlotte chỉnh lại lớp trang điểm và đi quanh campus để tìm những góc chụp ảnh đẹp cho bộ sưu tập của mình. 5h chiều khi về đến nhà, công việc tiếp theo của cô là chọn kiểu trang điểm mới lấy cảm hứng trên mạng. Thần tượng của cô là người mẫu teen Kylie Jenner đang rất hot trong cộng đồng Instagram.

Ngoài phòng ngủ, lớp học và campus là bổi cảnh ra đời nhiều bức selfie của Charlotte.

Ngoài phòng ngủ, lớp học và campus là bổi cảnh ra đời nhiều bức selfie của Charlotte.

Charlotte còn đầu tư một chiếc máy ảnh Canon EOS 550D có trang bị chân máy và luôn đặt ở chế độ hẹn giờ. Cô mất hàng giờ tạo dáng và chụp ảnh trong phòng ngủ được thiết kế như một mini studio. Bữa tối cũng thường xuyên được bỏ qua vì cô mải tập trung vào công việc “tự sướng”. Để thay đổi các góc chụp, cô còn nhờ bạn cùng nhà chụp ảnh cho cô hoặc selfie cùng với cô. 2D3A0A4B00000578-3266099-image-a-43_1444384154079

Charlotte luôn đầu tư về hình ảnh và trang phục trong mọi bức ảnh đăng tải trên Instagram, bởi cô mất đến 5 tiếng một ngày để chọn và chỉnh sửa bức ảnh hoàn hảo trong số 200 hình ảnh ngày hôm đó.

Charlotte luôn đầu tư về hình ảnh và trang phục trong mọi bức ảnh đăng tải trên Instagram, bởi cô mất đến 5 tiếng một ngày để chọn và chỉnh sửa bức ảnh hoàn hảo trong số 200 hình ảnh ngày hôm đó.

Từ 10h tối trở đi, Charlotte chỉnh sửa hàng trăm bức ảnh đã chụp trong ngày, chọn ra 50 rồi đến 20 tấm ảnh ưng ý nhất, gửi cho mẹ và bạn thân để lấy ý kiến xem bức hình nào sẽ “câu like” nhiều nhất. Kể cả các yếu tố ánh sáng, góc mặt, hay hậu trường ra sao đều khiến cô gái chú ý đến từng chi tiết. Công việc tìm kiếm và chỉnh sửa bức ảnh hoàn hảo kéo dài đến 3h sáng rồi cô gái mới an tâm đi ngủ.

2D39ED3E00000578-3266099-image-m-18_1444383838837

Charlotte sẽ cảm thấy tuyệt vọng nếu bức ảnh của cô không ai để ý hay có quá ít like.

Nghiện selfie là vậy, không biết cô gái có nhiều người theo dõi trên Instagram vượt quá con số 410 hay không, nhưng cô cho biết mình vừa bị bạn trai chia tay chính vì sở thích selfie này. Charlotte hay khoe những bức ảnh khoe ngực hay khoe chân dài nhận được nhiều like từ các chàng trai cho người yêu xem. Hoặc trong lúc hai người đang thân mật tình cảm thì cô đột ngột ngưng lại và ngay lập tức chụp selfie để ghi lại khoảnh khắc lãng mạn của hai người. Chỉ vài tháng là bạn trai Charlotte đã quá chán nản nhận ra cô gái dành quá ít thời gian và tâm ý vào chuyện tình yêu này ngoài chính bản thân và cuộc sống “ảo” của cô. Chuyện chia tay xảy ra không ngoài dự đoán.

Ngay cả lúc đi chơi hay thân mật với bạn trai, cô gái cũng không quên selfie để ghi lại khoảnh khắc lãng mạn. Nhưng chính vì sở thích ám ảnh này mà cô không ít lần bị người yêu "đá".

Ngay cả lúc đi chơi hay thân mật với bạn trai, cô gái cũng không quên selfie để ghi lại khoảnh khắc lãng mạn. Nhưng chính vì sở thích ám ảnh này mà cô không ít lần bị người yêu “đá”.

Nhưng dù bị “đá”, cô cũng chẳng có thời gian buồn rầu như mọi cô gái khác. Thậm chí Charlotte còn kể xấu người yêu cũ rằng anh ta chẳng hiểu cuộc sống trên mạng xã hội hiện nay phải như thế nào. Cô gái cũng thú nhận sở thích này khiến cô luôn khắt khe với diện mạo của mình để theo xu hướng mới nhất như làm môi dày hay mài nhỏ răng… Có như vậy, cô luôn tự tin chụp ảnh selfie nơi công cộng, trong mọi trường hợp bao gồm ngay ở…đám tang hay trên xe buýt chật kín người.

Charlotte được chuẩn đoán bị bệnh mặc cám, thiếu tự tin và lo sợ bị lãng quên - nguyên nhân dẫn đến sở thích selfie thái quá như vậy.

Charlotte được chuẩn đoán bị bệnh mặc cảm, thiếu tự tin và lo sợ bị lãng quên - nguyên nhân dẫn đến sở thích selfie thái quá như hiện nay.

Hiện nay cô gái trẻ đã đến gặp bác sỹ trị liệu về chứng bệnh ám ảnh này của mình. Bác sỹ kết luận nguyên nhân là khi còn nhỏ Charlotte đã cảm thấy thiếu thốn tình cảm, thiếu tự tin và luôn trong tình trạng mặc cảm lo sợ bị mọi người quên lãng. Cô không thấy xấu hổ khi gây sự chú ý hoặc bất chấp bị cười nhạo chỉ để được nhận ra mình đang tồn tại và được nhớ đến.

Giới trẻ hiện nay đang bị cuốn vào cuộc sống ảo giữa hàng nghìn lượt like, hàng trăm người theo dõi để rồi không nhận thức được mình đang sống cho mục đích gì. Trong khi chính những người thân, bạn bè xung quanh là mối quan hệ thực tế nhất chứng minh tình yêu thương và sự quan tâm vẫn luôn ở đó, mạng xã hội và căn bệnh “sống ảo” lại giăng lưới đánh bẫy bạn rơi vào góc tối của chính tâm hồn mình. Hãy tỉnh táo và sử dụng công cụ này để kết nối các mối quan hệ như đúng ý nghĩa ban đầu của nó, đừng đổ lỗi cho trào lưu hay thế lực ảo đã mang đến nỗi ám ảnh và cô đơn của chúng ta.

Chia sẻ
Tin mới nhất