Vòng quanh Thế giới

19 phút trước khi giết chết 20 người, nghi phạm xả súng ở siêu thị Mỹ đăng thông tin 'ngông cuồng' trên mạng xã hội

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Không hề mang vẻ sợ hãi, ngay trước khi gây ra vụ thảm sát tên này còn đăng tải một tài liệu có nội dung chống người nhập cư trên một diễn đàn trực tuyến.

Chỉ 19 phút trước khi xả súng tại siêu thị Walmart ở El Paso, thành phố bang Texas hôm 3/8 làm 20 người chết và 26 người bị thương, tay súng Patrick Crusius, 31 tuổi, đăng một bài viết với tiêu đề “Sự thật bất tiện” hơn 2.300 từ lên một trang web với tên tác giả P. Crucius, trong đó phần nào chỉ ra động cơ của hắn.

Không chỉ nói về “cuộc xâm lăng” của người Tây Ban Nha ở Texas, bài viết này còn nêu lên niềm tin người da trắng sẽ sớm được “thay thế về mặt dân tộc”, cũng như một kế hoạch chi tiết về việc sắp xếp những dân tộc thiểu số vào lãnh thổ riêng biệt của đất nước.

Tên này cho rằng “Người Mỹ đang bị thối rữa từ trong ra ngoài”, và nói “dân số gốc Tây Ban Nha quá nhiều” sẽ biến Texas thành một “thành trì” của riêng họ.

“Chết tiệt, điều này đang ngày càng trở nên tồi tệ và tôi không thể chờ lâu hơn được nữa”, tên sát nhân viết trong bài tuyên ngôn. “Tôi đã sẵn sàng để chết hôm nay”, hắn kết luận.

Tên sát nhân lăm le khẩu súng trường khi tiến vào siêu thị.

Cũng theo bài đăng này, vụ xả súng ở siêu thị được lấy cảm hứng hoàn toàn từ vụ xả súng vào hai nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand hồi tháng 3 khiến 51 người thiệt mạng.

Trong bài đăng của kẻ giết người New Zealand, hắn đã thúc đẩy một lý thuyết siêu quyền lực gọi là “sự thay thế tuyệt vời”. Còn trong bài viết của mình, nghi phạm Crusius lên tiếng về một ý thức hệ tương tự nhưng nhấn mạnh “cuộc tấn công này là một phản ứng trước cuộc xâm lược của người Tây Ban Nha ở Texas”. Ngoài việc nói lên niềm tin ý thức hệ, hắn còn thảo luận về loại vũ khí sẽ sử dụng trong vụ thảm sát.

Vụ xả súng do Crusius thực hiện trong 20 phút, và là vụ thảm sát thứ 8 trong lịch sử nước Mỹ. Kẻ sát nhân đã bị cảnh sát bắt giữ.

Crusius được nhận xét là “một thanh niên rắc rối” và “một kẻ cô độc”. Hắn từng theo học trường Collin College ở McKinney, Texas từ mùa thu 2017 đến mùa xuân năm 2019.

Chưa đầy 24 tiếng sau vụ thảm sát, một vụ xả súng đẫm máu khác xảy ra bên ngoài gần một quán bar ở Ohio. Tay súng bắn chết 9 người, trong đó có em gái hắn, trước khi bị cảnh sát tiêu diệt tại hiện trường.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất