Vòng quanh Thế giới

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh kêu 'vô tội', công tố viên nêu 2 chi tiết khiến hắn câm lặng

Thanh Hương (Thời đại)
Chia sẻ

Mặc dù phủ nhận mình có tội trong vụ sát hại bé Nhật Linh, nhưng nghi phạm Yasumasa Shibuya lại không thể trả lời được công tố viên trước hai câu hỏi này.

Ngày 4/6, tòa án tỉnh Chiba, Nhật Bản đã mở phiên tòa xét xử công khai vụ án cô bé 9 tuổi người Việt Lê Thị Nhật Linh bị mất tích và sát hại vào tháng 3/2017.

Theo bản cáo trạng được đưa ra, Yasumasa Shibuya đã bắt cóc bé Linh bằng xe ô tô vào sáng 24/3, sau đó cưỡng bức rồi siết cổ cô bé và vứt bỏ thi thể bé Linh ở gần một mương nước ở thành phố Abiko của tỉnh Chiba.

Dựa trên mẫu máu và nước bọt của nạn nhân được tìm thấy trên xe Shibuya cũng như ADN của Shibuya được tìm thấy trên người bé Linh, các công tố viên đã buộc tội Shibuya là kẻ tấn công, quấy rối tình dục và sát hại bé Linh.

Thế nhưng, Shibuya đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc của công tố viên.

Yasumasa Shibuya khẳng định: “Tuyên bố của công tố viên là hoàn toàn không đúng sự thật và không có căn cứ. Tôi không tham gia vào quá trình gây án. Tôi xin nhấn mạnh, tôi vô tội”.

Anh Lê Anh Hào, bố bé Nhật Linh đi vào phòng xử án sáng nay 4/6.

Trước đó, Yasumasa Shibuya đều sử dụng quyền im lặng trong suốt quá trình tố tụng liên quan đến vụ án.

Tuy nhiên trong phiên xét xử sáng nay, các công tố viên cũng đưa ra hai chi tiết quan trọng.

Thứ nhất, là từ khoảng 3 rưỡi chiều cho đến buổi tối hôm bé Linh mất tích, chiếc xe của Shibuya đã di chuyển đến gần địa điểm nơi chiếc cặp sách của bé Linh được tìm thấy. Vậy hắn đã đi đâu?

Ngoài ra, đoạn băng do camera hành trình trong xe của Shibuya ghi lại vào thời điểm xảy ra vụ việc cũng bị xóa từ tháng 4 năm ngoái. Nếu không liên quan gì đến vụ án, tại sao hắn phải xóa đoạn băng này?

Đứng trước những câu hỏi này, Shibuya đã không thể trả lời.

Phiên xét xử được dự kiến sẽ diễn ra trong 10 ngày, đến hết 18/6. Ngày đưa ra phán quyết cuối cùng sẽ được thông báo sau.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Hương (Thời đại)

Tin mới nhất