Vòng quanh Thế giới

Nghi phạm đánh bom Bangkok bị bắt không phải là ‘thanh niên áo vàng’

Chia sẻ

Cảnh sát Thái Lan cho biết Adem Karadag, kẻ vừa bị bắt do liên quan đến vụ đánh bom ở Bangkok, không phải là ‘nam thanh niên áo vàng’ trên camera an ninh.

Khoảng 14h chiều hôm qua - 29/8, kẻ tình nghi cũng có liên quan đến vụ đánh bom thứ 2 một ngày sau ở Bangkok đã bị bắt giữ tại căn hộ phía ngoại ô thủ đô Bangkok, khu vực chủ yếu của cộng đồng người Hồi Giáo. Tại đây, cảnh sát đã phát hiện thiết bị chế tạo bom, bao gồm vòng bi tương tự với loại được dùng ở vụ đánh bom ở đền Erawan.

“Tuy nhiên, người đàn ông này không phải là ‘thanh niên áo vàng’ trên camera an ninh, người đã để lại ba lô ở hiện trường xảy ra vụ đánh bom tại Bangkok ngày 17/8. Nhưng chúng tôi tin rằng hắn thuộc một tổ chức đã thực hiện 2 vụ đánh bom vừa qua.” - phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan Prawut Thavornsiri nói.

Adem Karadag, kẻ vừa bị bắt do liên quan đến vụ đánh bom ở Bangkok, không phải là ‘nam thanh niên áo vàng’ trên camera an ninh.

Adem Karadag, kẻ vừa bị bắt do liên quan đến vụ đánh bom ở Bangkok, không phải là ‘nam thanh niên áo vàng’ trên camera an ninh.

2

Hộ chiếu giả của y.

Hộ chiếu giả của y.

Theo BBC, ông Thawornsiri khẳng định kẻ bị bắt là người nước ngoài nhưng từ chối xác nhận anh ta là người Thổ Nhĩ Kỳ hay không. “Ban đầu chúng tôi cũng nghĩ anh ta là người Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng hộ chiếu của anh ta có thể là hàng giả”, ông cho hay.

“Anh ta là người nước ngoài nhưng không phải là kẻ khủng bố quốc tế, mà hành động với động cơ cá nhân. Anh ta có mối giận dữ nhân danh bạn bè và các thành viên gia đình”, AFP dẫn lời Somyot Poompanmoung, Cảnh sát trưởng Thái Lan nói với các phóng viên tại trụ sở Cảnh sát hoàng gia hôm nay.

Tang vật dùng để chế bom tại nhà nghi phạm.

Tang vật dùng để chế bom tại nhà nghi phạm.

Erawan; Bangkok; Thailand. 6 7

Cảnh sát trưởng Thái Lan Somyot Poompanmoung cho hay các cảnh sát mật của nước này đã được huy động lần theo dấu vết nghi phạm và những người khác liên quan đến vụ tấn công, có thể là người Thái Lan. Âm mưu này liên quan tới tối thiểu 10 người.

Theo Thai Rath có khoảng 100 cảnh sát và binh lính tham gia chiến dịch truy bắt và bao vây căn hộ trước khi tiến vào. Nghi phạm thuê căn phòng số 412 vào ngày 21/7.

Vụ bắt giữ xảy ra 2 tuần sau vụ đánh bom bên ngoài ngôi đền đông đúc Erawan ở thủ đô Thái Lan hôm 17/8 làm 20 người, phần lớn là khách du lịch thiệt mạng. Cảnh sát Thái Lan hôm 21/8 tăng gấp ba khoản tiền thưởng cho người cung cấp thông tin giúp bắt nghi phạm chính lên 85.000 USD, so với mức ban đầu là hơn 28.000 USD.

8 9 10

Chia sẻ
Tin mới nhất