Vòng quanh Thế giới

Nghị lực sống phi thường của người đàn ông mất nửa thân dưới

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Mặc dù không có hai chân nhưng chưa bao giờ anh Burton cảm thấy mặc cảm về ngoại hình cũng như buông xuôi, phó mặc cho số phận.

Rowdy Burton, 30 tuổi, đến từ Alabama, Mỹ, mắc chứng bệnh hiếm gặp Sacral Agenesis bẩm sinh. Căn bệnh này khiến xương cột sống không phát triển bình thường và Burton phải cắt bỏ hai chân từ khi anh mới lên 3.

Rowdy Burton, người mắc chứng bệnh Sacral Agenesis khiến anh phải cắt bỏ cả hai chân.

Vẻ bề ngoài khác biệt khiến Burton phải chịu đựng sự trêu chọc, ánh mắt dò xét của bạn bè và những người xung quanh. “Khi còn nhỏ, tôi bị bạn bè trêu chọc. Khi lên lớp 10, mọi người hầu như đều quen với vẻ bề ngoài của tôi. Tôi cũng chín chắn hơn và điều này giúp tôi không còn lo lắng về vẻ bề ngoài khác biệt của mình nữa”, Burton chia sẻ.

Vượt lên trên số phận, Burton cố gắng không ngừng nghỉ, tôi luyện ý chí kiên cường và nghị lực mạnh mẽ. Thay vì sử dụng xe lăn, Burton chọn tự di chuyển bằng cách đi bằng hai tay và khuỷu tay. Thậm chí, anh còn chơi được cả quần vợt và đi bằng ván trượt.

Tôi đi khắp nơi bằng đôi tay, nhưng đôi khi tôi sử dụng ván trượt để di chuyển vì nó dễ sử dụng và đi xuống dễ dàng hơn. Tôi cũng thích chơi quần vợt với bạn bè“, Burton chia sẻ.

Anh Burton nói thêm: “Hầu hết mọi người khi nhìn thấy tôi đều thốt lên 'Thật tuyệt vời, anh ta đang đi bằng hai tay'. Tôi đã quen với điều đó nên cũng chẳng bận tâm gì nhiều nữa“.

Anh Burton khi còn nhỏ.

Khi nói về tình trạng của mình, anh Burton chia sẻ với chương trình Barcroft TV: “Mọi người hỏi rằng, điều gì khiến tôi cảm thấy khó khăn nhất khi không có chân. Tôi không có câu trả lời bởi sự so sánh giữa có chân và không có chân quá khập khiễng. 

Ngay từ khi sinh ra tôi đã mắc bệnh Sacral Agenesis. Thực sự là tôi chẳng biết gì về căn bệnh này cho tới khi tôi lớn. Tôi vẫn luôn là một người không có chân bởi tôi đã cắt cụt nó. Nếu không cắt bỏ hai chân và để nó tiếp tục phát triển, đôi chân không thể giúp tôi di chuyển mà chỉ khiến trọng lượng cơ thể tôi nặng hơn. Từ đó, tôi sẽ rất khó khăn trong việc sử dụng xe lăn hay nạng“.

Dù không có hai chân nhưng anh Burton vẫn có thể lái xe, nấu ăn, tự chăm lo được cho cuộc sống của mình.

Nhờ sự hòa đồng và ý chí không chịu đầu hàng trước số phận, Burton đã xóa mờ khoảng cách vô hình giữa người tàn tật và người bình thường. Thậm chí, có nhiều người khi tiếp xúc với anh còn thú nhận rằng đôi khi họ quên mất việc Burton không có chân.

Rất nhiều bạn bè lâu năm của tôi nói rằng họ quên mất việc tôi không có chân. Thật tuyệt vời khi nghe được điều này”, Burton hào hứng kể.

Anh Burton cũng có thể chơi tennis.

Nhận xét về Burton, cô Christy Rue, một người bạn của anh Burton quen khi tham gia câu lạc bộ tennis Dream Court cho biết, Burton là một người rất tử tế, tính tình cởi mở và không bao giờ cảm thấy mặc cảm về bản thân.

Mọi người đều bị cuốn hút bởi anh ấy. Tôi nhớ khi tôi chưa gặp Burton, một người bạn chung của chúng tôi nói rằng Burton là người 'vừa gặp đã yêu'. Và đúng như vậy, anh ấy rất tuyệt vời“, cô Christy nói.

Sacral Agenesis là căn bệnh khiến xương cùng cụt bị thiếu hụt, ngăn chặn xương cột sống phát triển bình thường. Tỷ lệ mắc bệnh này tại Mỹ là 1/25.000. Những người mắc bệnh cũng có thể gặp vấn đề về sự phát triển hậu môn, trực tràng và chi dưới. Nguyên nhân gây ra bệnh Sacral Agenesis thường không rõ ràng. Tuy nhiên, căn bệnh này thường đi kèm với bệnh tiểu đường tuýp 1 hay còn gọi là bệnh tiểu đường phụ thuộc insulin. 

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất