Vòng quanh Thế giới

Nghi can đánh bom Thái Lan từng qua Việt Nam

Chia sẻ

Adem Karadag, nghi can chính trong vụ đánh bom đẫm máu ở thủ đô Bangkok hồi tháng trước đã hối lộ 600 USD để nhập cảnh trái phép Thái Lan.

Thông tin trên được báo Bangkok Post đăng tải hôm nay, 10-9. Theo đó, cảnh sát trưởng Bangkok đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha để điều tra và có hành động thích đáng chống lại nạn tham nhũng của lực lượng cảnh sát xuất nhập cảnh sau khi nổi lên thông tin mới nhất nói trên về nghi phạm Adem Karadag. Chi tiết Karadag hối lộ tiền để vào biên giới Thái Lan cũng nêu bật tình trạng tham nhũng nhức nhối ở khu vực biên giới vương quốc này.

Adem Karadag. Ảnh: AP

Adem Karadag. Ảnh: AP

Karadag bị bắt giữ trong một căn hộ ở phía đông Bangkok cuối tháng trước. Theo lời cảnh sát, nghi can này tàng trữ các vật liệu chế tạo bom trong nhà và sở hữu hàng chục hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả.

Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Thái Lan Somyot Poompanmoung cho hay: “Người đàn ông đầu tiên (Karadag) khai rằng y đã đi qua Việt Nam để tới một nước láng giềng. Tại nước láng giềng đó, y đã trả 600 USD (để được giúp vượt biên vào Thái Lan”. Tuy nhiên ông Somyot không tiết lộ nước láng giềng đó là nước nào và cũng không nêu tên của quan chức nhận hối lộ.

Nghi can thứ hai trong vụ đánh bom là Yusufu Mieraili bị bắt tại biên giới Campuchia chỉ hai ngày sau khi nghi can thứ nhất sa lưới. Mieraili mang hộ chiếu Trung Quốc. Cảnh sát tin rằng đó là hộ chiếu thật của Mieraili và hắn đến từ Tân Cương.

Theo lời cảnh sát Thái Lan, Mieraili thú nhận đã đưa chiếc túi đựng bom cho một người đàn ông khác - chính là nghi phạm áo vàng rời khỏi hiện trường tại đền Erawan trước khi vụ nổ bom xảy ra hôm 17-8.

Giới chức Thái Lan tiết lộ Mieraili nói 3 ngôn ngữ, gồm có tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Anh và tiếng Ả Rập. Người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Thái Lan Prawut Thavonsiri hôm 10-9 cho biết họ đã gởi bản sao hộ chiểu của nghi can này cho cả Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc để xác thực.

Trong buổi họp báo cùng ngày tại Bắc Kinh, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết: “Trung Quốc đang theo sát vụ điều tra và liên lạc trực tiếp với giới chức Thái Lan. Tôi muốn nhấn mạnh rằng bất cứ ai gây ra tội ác tàn độc này đều phải đối mặt với trừng phạt nặng nề”.

Chia sẻ
Tin mới nhất