Vòng quanh Thế giới

Nghẹt thở khoảnh khắc đại bàng biển sà xuống quắp chặt lợn hoang

Theo The Sun
Chia sẻ

Nhanh như chớp, con đại bàng dũng mãnh lao xuống tựa một mũi tên và cắp lấy con lợn, không để mồi ngon có cơ hội thoát khỏi móng vuốt sắc bén của mình.

Đang nghỉ ngơi trong căn lều ở vùng đầm lầy Cromarty thuộc bang Queensland (Australia), nhiếp ảnh gia Clarke Espie giật mình vì nghe tiếng thét chói tai vang lên ngay trên đỉnh đầu. Tay bắt lấy máy ảnh theo bản năng, ông chợt ngơ ngẩn khi thấy một con đại bàng biển bụng trắng sải cánh bay qua trước mắt, móng vuốt cắp theo một con lợn con đang kêu gào thảm thiết.

Thế nhưng, con vật nhỏ yếu không có nhiều thời gian để giãy giụa trước khi chết. Chỉ trong phút chốc, nó đã bị hai kẻ săn mồi tàn nhẫn xé toạc, chia nhau nhấm nháp.

Hai con đại bàng bay qua mặt hồ.

Một trong số đó đã tóm được con lợn hoang trong đầm lầy.

Clark đến khu đầm lầy để ghi lại hình ảnh về cuộc sống của động vật hoang dã. Tuy nhiên, trong sự nghiệp làm phim tài liệu của mình, nhiếp ảnh gia 75 tuổi chưa từng nghĩ ông sẽ bắt gặp một cảnh tượng chấn động đến ngạt thở như vậy.

“Tôi không tưởng tượng nổi sẽ có hai con đại bàng khổng lồ sà xuống ngay trên nóc xe của mình, một trong số đó còn quắp chặt con lợn nhỏ bé trong móng vuốt. Dù có đôi cánh mạnh mẽ nhưng con đại bàng cũng phải chật vật một lúc mới thành công điều chỉnh độ cao, thả con mồi xuống một gò đất nhô lên giữa đầm lầy để chia sẻ bữa ăn cùng bạn của nó”, ông chia sẻ.

Hai kẻ săn mồi quắp chặt con lợn trong móng vuốt.

Sau đó ung dung chia nhau bữa ăn.

Nhiếp ảnh gia bổ sung rằng đây là cảnh tượng khác thường nhất mà ông từng thấy. “Ban đầu, tôi nghĩ con đại bàng đang cắp theo một con cá. Đến khi định thần nhìn kỹ, tôi mới phát hiện hóa ra là một con lợn hoang còn non, nặng chừng 5 kg. Tôi chưa từng chứng kiến cảnh đó bao giờ”, ông nói.

Nhiếp ảnh gia Clarke Espie.

Khi trưởng thành, sải cánh của đại bàng biển bụng trắng có thể dài hơn 2 m. Chúng thường lẩn khuất sau bóng cây hoặc bay lượn qua các con sông, bờ biển ở Australia. Lợn hoang bị xem là loài vật có hại ở bang Queensland, bởi chúng làm đất bị thoái hóa và thường xuyên phá hoại mùa màng. Theo ước tính, Australia có đến 24 triệu cá thể lợn hoang.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất