Vòng quanh Thế giới

Nghẹn ngào với câu chuyện về chàng trai bị hội chứng 'hoá đá'

Chia sẻ

Bệnh FOP khiến cho các mô của cơ thể dần dần biến thành xương. Đến nay, chỉ có khoảng 700 trường hợp được ghi nhận trên toàn thế giới.

Boy Turning Into Stone- Ep. 01 -Fear & Strength- - YouTube.00_00_56_27.Still001

Joseph Suchanek, hay còn gọi là Joey Sooch, là một sinh viên thuộc trường Cao đẳng Marist (New York). Cuộc sống của anh vốn dĩ sẽ rất bình thường như bao người khác, nếu như anh không mang trong mình một căn bệnh vô cùng hiếm, trong 2 triệu người, chỉ một người mắc phải. 

Boy Turning Into Stone- Ep. 01 -Fear & Strength- - YouTube.00_01_33_28.Still002

Căn bệnh có tên FOP hay còn gọi là hội chứng người hóa đá. Đến nay, chỉ có khoảng 700 trường hợp bệnh nhân FOP được ghi nhận trên toàn thế giới. Căn bệnh nguy hiểm này khiến cho các mô của cơ thể như dây chằng, cơ bắp… dần dần biến thành xương. Bệnh thường được phát hiện từ rất sớm, ngay từ khi các bệnh nhân còn nhỏ tuổi. Vì sự tiến triển theo thời gian của nó, FOP còn được gọi là “Bệnh hoá đá”. 

Boy Turning Into Stone- Ep. 01 -Fear & Strength- - YouTube.00_03_24_11.Still003

Joey luôn có một mong muốn mãnh liệt đó chính là kể lại câu chuyện về cuộc đời mình cho tất cả mọi người và anh quyết định làm một loạt video để ghi lại cuộc sống của mình - một người mắc phải căn bệnh hiếm. Mục đích của anh là để mọi người hiểu hơn về căn bệnh này, về anh và những người như anh, cũng như giúp anh hiểu hơn về bản thân mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất