Vòng quanh Thế giới

Những điều thú vị nhất về mèo mà không phải ai cũng biết

Thảo Dương
Chia sẻ

Nhân dịp ngày quốc tế mèo, tạp chí World Records đã thống kê những điều đặc biệt, thú vị nhất liên quan đến loài động vật này từ năm 1952 đến năm 2017.

1952: Cô mèo sinh nhiều con nhất

(Hình minh họa)

Một cô mèo tên Dusty, sinh năm 1935 tại Bonham, Texas (Hoa Kỳ) đã hạ sinh tổng cộng 420 chú mèo con trong suốt cuộc đời của mình. Lần sinh cuối cùng của cô vào ngày 12 tháng 6 năm 1952.

1986: Chú mèo “mập mạp” nhất

Trong các ấn bản trước của cuốn sách Kỷ lục thế giới Guinness, các biên tập viên ghi lại những động vật và vật nuôi nặng nhất hành tinh. Trong đó, Himmy đã gây ấn tượng với danh hiệu chú mèo nặng nhất (21,3 kg). Chú mèo Himmy này thuộc sở hữu của Thomas Vyse (Australia) và qua đời vào ngày 12 tháng 3 năm 1986, thọ 10 năm 4 tháng tuổi.

Chú mèo Himmy nặng tới 21,3 kg.

1988: Chú mèo giàu nhất

Chú mèo Blackie được sách Kỷ lục Guiness ghi nhận là chú mèo giàu nhất thế giới.

Khi Ben Rea (Anh) qua đời vào tháng 5 năm 1988, ông đã trao quyền thừa kế khối tài sản kếch xù trị giá 7 triệu bảng Anh (tương đương 12,5 triệu USD) cho Blackie, chú mèo duy nhất còn sống trong bầy mèo mà Ben Rea nuôi. Tuy nhiên, những người thân của ông đã không công nhận bản di chúc đặc biệt này, họ đã chia phần lớn số tiền đó cho ba tổ chức cứu trợ mèo và kèm theo việc yêu cầu các tổ chức này phải chăm sóc Blackie cẩn thận.

1996: Đám cưới xa xỉ nhất cho một cặp “vợ chồng mèo”

Cô nàng Feline đã bị anh chàng Phet ”lấy cắp trái tim” năm 1996, cặp đôi này đều là thú cưng của triệu phú Ploy (Anh). Trong đám cưới của cặp đôi mèo này, “chú rể” Phet đến buổi lễ bằng máy bay trực thăng, trong khi “cô dâu” Feline của anh đi tới bằng một chiếc xe Rolls Royce sang trọng!

Tổng chi phí cho đám cưới xa xỉ này lên tới 39.443 USD. Đôi “vợ chồng” này nổi tiếng với “đôi mắt kim cương”, cả hai đều có lớp giác mạc màu xanh lam hiếm gặp.

Đôi “vợ chồng mèo” của triệu phú Ploy (Anh).

1998: Quán cà phê mèo lâu đời nhất vẫn còn tồn tại

Quán cà phê mèo lâu đời nhất vẫn còn tồn tại kể từ lúc khai trương năm 1998 với tên gọi Khu vườn mèo, quán nằm ngay ga Zhishan ở quận Shilin, Đài Loan. Tính tới thời điểm hiện tại, lực lượng “nhân viên” của quán vẫn còn khá hùng hậu, gồm có 15 chú mèo, 2 chú chó và 1 con chim.

Khu vườn mèo tồn tại kể từ lúc khai trương năm 1998.

Những chú mèo được phép nhảy lên bàn ăn và thậm chí trèo lên người những vị khách quen, những gói bim bim sẽ là phần thưởng cho chúng. Khách hàng quen của quán chủ yếu là những bạn trẻ Đài Loan hoặc khách du lịch Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu muốn vào quán, bạn phải mất một chút phí trước khi gọi đồ uống nào đó. Mục đích của khoản phí này là để tránh nhưng khách hàng vào quán chỉ để chơi với chúng mà không gọi đồ uống nào. Thực đơn của quán café mèo này cũng rất đa dạng bao gồm bánh quy hình mèo và đặc biệt, các kệ sách trong quán bày vô số các đầu sách về loài động vật này. Sau thành công của Khu vườn mèo, các quán cà phê mèo khác đã đồng loạt mở cửa ở Đài Bắc và nhiều nơi trên thế giới.

1999: Sức sống kỳ diệu nhất của một chú mèo

Vào tháng 12 năm 1999, 80 ngày sau một trận động đất xảy ra tại Đài Loan vào ngày 21 tháng 9 làm khoảng 2.400 người thiệt mạng, một chú mèo đã được phát hiện còn sống sau khi bị mắc kẹt dưới một bảng thông báo rơi trong xuống đống đổ nát của một tòa nhà ở Đài Trung, Đài Loan.

Chú mèo bị mất nước và khó thở, cân nặng chưa bằng 1 nửa thể trọng mèo bình thường, chú đã được đưa đến một bệnh viện thú y, thật may mắn chú đã được phục hồi hoàn toàn.

2001: Chú mèo có chiếc râu dài nhất

Với độ dài 19 cm, chú mèo có chiếc râu dài nhất thế giới thuộc về Missi, chú mèo này thuộc họ Maine và sống cùng với chủ nhân Kaija Kyllönen (Phần Lan). Râu của chú được đo vào ngày 22 tháng 12 năm 2005.

Chú mèo Missi với bộ râu dài 19 cm (7,5 inch).

Năm 2004: Cô mèo sống thọ nhất

Cô mèo Creme Puff, sinh ngày 3 tháng 8 năm 1967, qua đời hôm 6 tháng 8 năm 2005 - tổng quãng đời của cô kéo dài tới 38 năm 3 ngày! Cô sống với chủ nhân Jake Perry tại Austin, Texas (Hoa Kỳ).

Cô mèo Creme Puff sống quãng đời kéo dài tới 38 năm 3 ngày.

2011: Bộ sưu tập lớn nhất các biểu tượng liên quan đến mèo

Với tình yêu cho loại thú cưng này, từ năm 1954, bà Carmen de Aldana (Guatemala) đã kì công sưu tập tổng cộng 21.321 biểu tượng liên quan đến mèo, tính đến ngày 14 tháng 3 năm 2011.

Carmen bắt đầu sự nghiệp sưu tập của mình sau khi mua ba con mèo gốm nhỏ vào năm 1954 khi bà 13 tuổi. Hiện tại, bà có một bảo tàng riêng về những thứ liên quan đến mèo tại gia đình ở Puerto Barrios, Izabal. Trong tổng số 23.007 biểu tượng, đồ vật của bà, có 21.321 được cho là không có bản sao thứ hai.

Năm 2013: Giống mèo mới nhất

Giống mèo Selkirk rex.

Giống mèo mới nhất được biết đến là loài Selkirk rex, còn được gọi là loài mèo chó do bộ lông dày 3 lớp của nó. Giống mèo này được tạo ra từ một đột biến di truyền tự phát có nguồn gốc ở Montana, Mỹ vào năm 1987. Từ đó đến nay, giống Selkirk rex đang ngày càng phổ biến. Năm 2013, giống mèo này chính thức được Đại học Veterinary Medicine (Mỹ) lần đầu tiên công nhận là một dòng khác biệt về di truyền học và về sau, nó cũng được công nhận bởi Hiệp hội Mèo của Hoa Kỳ và Thế giới.

2016: Chú mèo thực hiện được nhiều kỹ năng nhất trong một phút

Chú mèo Didga có tài năng vượt trội khi thực hiện 24 kỹ năng một cách điêu luyện nhưng không kém phần hài hước với chủ nhân Robert Dollwet tại Tweed Heads, New South Wales (Úc) vào ngày 5 tháng 2 năm 2016. Các thủ thuật bao gồm nhảy, đánh lừa, cuộn tròn, cưỡi trên ván trượt…

Chú mèo Didga có những kỹ năng như nhảy, đánh lừa, cuộn tròn, cưỡi trên vãn trượt…

Năm 2017: Chàng mèo có nhiều lượt view nhất trên YouTube

Luôn cá tính, nhưng có phần lười biếng, Maru là chú mèo được xem nhiều nhất trên kênh YouTube. Tên của chú có nghĩa là “tròn trịa” trong tiếng Nhật, dáng dấp tròn trịa của anh chàng này đã vượt qua quán quân cũ (một chú mèo tại Scotland) hàng nghìn lượt xem. Video của Maru không chỉ được các em nhỏ yêu thích mà còn được quan tâm bởi các bác lái xe, họ thường hay xem video của anh chàng trong lúc đợi đèn giao thông hoặc lúc tắc đường. Tới thời điểm hiện tại, thành tích cao nhất của Maru là 340.280.203 lượt xem.

Chàng mèo Maru thu hút đến hàng trăm triệu lượt xem trên Youtube.

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất