Vòng quanh Thế giới

Ngăn tàu khởi hành để đợi chồng, nữ giáo viên nhận cái kết 'đắng'

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Một nữ giáo viên sau khi có hành động khinh suất phải nhận cái kết đáng buồn.

Ngày 5/1, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đăng một video ghi cảnh tượng một nữ hành khách cố tình ngăn tàu khởi hành vì lý do chị ta đang đợi chồng. Được biết, địa điểm diễn ra sự việc trên là tại chuyến tàu mang mã hiệu G1447 đi từ ga Hợp Phì, An Huy đi Quảng Châu.

Trong clip dài gần 4 phút, người phụ nữ trên đã đứng chặn ở lối ra vào của một khoang tàu, cầm điện thoại được cho là đang gọi cho chồng. Khi bị nhân viên hối thúc vào chỗ ngồi để khởi hành, người phụ nữ này nhất quyết không chịu và dùng tay bám vào cửa để cố định. Dù có thêm vài nhân viên nữa đến giải quyết sự việc, người phụ nữ vẫn không chịu hợp tác. Sau một hồi đôi co, cuối cùng, chị ta đã bị các nhân viên trục xuất khỏi tàu.

Đoàn tàu đã bị chậm vài phút so với dự kiến vì sự cố hy hữu trên.

Theo điều tra, nhân vật gây náo loạn trong video trên là La Hải Lệ, giáo viên tại trường tiểu học Vĩnh Hồng ở Hợp Phì. Chị La là giáo viên đã có thâm niên 11 năm trong ngành, đạt rất nhiều thành tích từ cấp trường đến huyện trong giảng dạy.

Chia sẻ về sự việc trên, chị cho biết, do hai vợ chồng bắt nhầm xe nên đã đến ga muộn. Khi đến cửa soát vé, chị và con gái không cần soát vé mà được xuống tàu luôn. Tuy nhiên sau đó, vì không thấy chồng đâu, nên chị đã gọi điện cho anh mới biết anh bị giữ lại để kiểm tra vé. Do đó, chị cố gắng tìm cách kéo dài thời gian để đợi chồng vì nếu không đi chuyến tàu này thì chồng chị sẽ phải đợi đến ngày hôm sau mới có thể về được: “Tôi sai ư, chỉ cần 10 giây thôi là anh ấy có thể qua đây rồi“.

Do thẻ căn cước cũng như hành lý đều do người chồng giữ, nên buổi tối hôm đó, chị và con gái đã phải ngủ lại tại hành lang nhà ga.

Chân dung nữ giáo viên gây náo loạn nhà ga.

Sau khi xảy ra vụ việc, vào 14h30 ngày 9/1, Văn phòng giáo dục Thị trấn Lư Dương, Hợp Phì đã tổ chức một cuộc họp để đưa ra hình thức xử phạt nữ giáo viên trên. Trong biên bản ngày hôm đó, viết rõ: “Thứ nhất, đình chỉ công tác đối với chị La Hải Lệ. Thứ hai, trường tiểu học Vĩnh Hồng phải điều tra rõ nguyên nhân vụ việc không hay vừa qua. Thứ ba, nhà trường cần tuyên truyền ý thức đạo đức đối với toàn thể giáo viên trong trường, tránh để xảy ra trường hợp tương tự một lần nữa”.

Bên cạnh đó, chị La cũng phải nhận mức phạt 2.000 Nhân dân tệ, đồng thời bị giam giữ 10 ngày do vi phạm các quy định của luật đường sắt. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng không đồng tình vì cho rằng hình phạt đó là quá nghiêm khắc và không cần thiết.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất