Vòng quanh Thế giới

Bức ảnh đười ươi nép sau gốc cây dưới nước gây xúc động, lọt top ảnh ấn tượng năm vừa qua

Hà.
Chia sẻ

Cuộc thi ảnh thiên nhiên do National Geographic tổ chức hàng năm nhằm tìm kiếm những bức ảnh xuất sắc nhất trong các hạng mục: cảnh quan thiên nhiên, cảnh quan dưới nước, cảnh quan trên không và động vật hoang dã.

Cuộc thi Nhiếp ảnh thiên nhiên của National Geographic được tổ chức với quy mô toàn thế giới nhằm tìm kiếm những bức ảnh xuất sắc nhất, ghi lại cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Giải thưởng của cuộc thi khá phong phú và được chia thành 4 mục: cảnh quan thiên nhiên, cảnh quan dưới nước, cảnh quan trên không và động vật hoang dã.

Đây là bức ảnh của nhiếp ảnh gia Shane Gross đứng thứ hai trong hạng mục Dưới nước. Bức ảnh ghi lại cảnh những con cá mập lượn lờ trước ống kính trong khu bảo tồn biển Gardens of the Queen tại Cuba.

Đứng thứ ba trong danh mục động vật hoang dã đã là bức hình của Bence Mate. Chú đại bàng trắng dường như không hề xao động trước cảnh “giao đấu” của 2 con diệc.

Con đười ươi đực “lấp ló” từ đằng sau một gốc cây trong khi băng qua sông ở Borneo, Indonesia. Đây là bức ảnh của Jayaprakash Joghee Bojan

Đây là hình ảnh đứng thứ hai hạng mục Động vật hoang dã. Hồng hạc mẹ đang bón thức ăn cho một con chim non. Đây là tác phẩm của Alejandro Prieto, ghi lại tại Yucatan, Mexico.

Hình ảnh chú khỉ Nhật Bản đang chìm trong giấc ngủ bình yên dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Lance McMillan.

Ánh sáng mặt trời lướt qua lớp khoáng chất nhiều màu ở Dushanzi Grand Canyon, Trung Quốc. Ảnh chụp bởi Yuhan Liao, đứng thứ hai trong danh mục cảnh quan thiên nhiên.

Con cú màu xám đang sà xuống săn mồi ở khu vực New Hampshire. Bức ảnh của tác giả Harry Colling đã giành giải thưởng được bình chọn nhiều nhất.

Đây là bức ảnh được đề cử trong hạng mục Cảnh quan thiên nhiên của nhiếp ảnh gia Karim Iliya. Bức ảnh được ghi lại cảnh nham thạch tuôn trào, ngay trước khi hoàng hôn buông xuống.

Sương mù buổi sáng làm mờ các cây chết của Hồ Cuejdel ở Romania, một hồ chứa tự nhiên do sạt lở đất. Hình ảnh ám ảnh này thuộc về nhiếp ảnh gia Ghoerghe Popa, được đề cử trong mục cảnh quan thiên nhiên.

Giải thưởng bức ảnh được yêu thích nhất mục cảnh quan thiên nhiên đã thuộc về Wojciech Kruczynski với bức ảnh chụp hoàng hôn chiếu sáng ngọn hải đăng và cầu vồng ở quần đảo Faroe.

Thủy triều lên khiến sóng đánh vào hồ nhân tạo được xây dựng từ những năm 1930 ở Sydney, Australia. Bức ảnh tuyệt vời này đã giúp nhiếp ảnh gia Todd Kennedy đứng đầu trong hạng mục Trên không.

Vị trí thứ hai trong hạng mục Trên không thuộc về Takahiro Bessho. Những cây phủ tuyết trắng xóa, xen kẽ trên một con đường ở Takashima, Nhật Bản.

Trên những sườn núi của Kilauea Volcano, Hawai'i, lối vào biển dung nham lớn nhất thế giới. Sau khi phun trào vào đầu năm 2016, dòng chảy dung nham mất khoảng hai tháng để chảy sâu xuống biển. Hình ảnh của Greg C. đứng ở vị trí thứ ba trong thể loại Trên không.

Những con mòng biển di cư bay từ cây tuyết tùng đang được trôi trên sông băng ở British Columbia, Canada. Hình ảnh này đang được đề cử trong hạng mục Trên không.

David Swindler đã giành được giải thưởng bức ảnh được yêu thích nhất hạng mục trên cho bức ảnh đầy ấn tượng này. Bên dưới núi đá ngoằn nghoèo là thảm thực vật xanh rì đầy sức sống tại Utah.

Đây là bức ảnh đoạt giải nhất hạng mục Dưới nước, thuộc về nhiếp ảnh gia Jim Obester.

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Michael Patrick O'Neill, xếp thứ 3 hạng mục Dưới nước. Đây có thể nói là một trong những bức ảnh để lại ấn tượng nhiều nhất cho người xem.

Khoảnh khắc hàng nghìn con sứa biển đang đắm mình dưới biển được nhiếp ảnh gia Matthew Smith ghi lại một cách trọn vẹn và đoạt giải được bình chọn nhiều nhất hạng mục Dưới nước.

Chia sẻ

Bài viết

Hà.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất