Vòng quanh Thế giới

Ngạc nhiên chưa, giờ đây đến cả vỏ chuối cũng ăn được

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Mới đây, nông dân ở Nhật Bản đã phát triển thành công giống chuối ăn được cả vỏ. 

Các nông dân trồng cây ăn quả tại Okayama, Nhật Bản, đã nhân giống thành công loại chuối Mongee mà khi ăn chúng không cần phải bóc vỏ.

Để tạo ra điều tưởng như không thể này, những nhà nghiên cứu tại nông trường D&T đã phát triển chúng dựa trên một phương pháp có tên “Freeze Thaw Awakening”. Theo đó, họ sẽ làm cây chuối đóng băng ở -60 độ C, sau đó chờ chúng tan chảy rồi đem trồng. Việc này được cho là sẽ kích hoạt DNA từ “tổ tiên” của chúng, không chỉ cho phép cây trồng phát triển ở khí hậu mát mẻ như tại Nhật Bản, mà còn có khả năng đẩy nhanh sự tăng trưởng của chúng. Trong khi các giống chuối nhiệt đới đòi hỏi khoảng hai năm mới đơm hoa kết trái thì chuối Monge chỉ cần 4 tháng.

Mongee là một sản phẩm sạch tự nhiên. Vì khí hậu ở Nhật Bản khá mát mẻ và không có côn trùng nên không cần phun thuốc trừ sâu khi trồng.

Giống chuối này đã được bày bán vào tháng 11/2017. Tuy vậy, số lượng dùng để phục vụ người dân không nhiều. Vì trên thực tế, nông trường D&T chỉ sản xuất 10 quả chuối mỗi tuần, và chỉ phân phối chúng đến một cửa hàng bách hóa địa phương ở Tenmanya Okayama.

Nếu như muốn thưởng thức loại chuối này thì phải đợi nó chín hoàn toàn, khi mà có những đốm nâu xuất hiện trên vỏ.

Phóng viên trang Sora News24 của Nhật Bản đã có cơ hội nếm thử và họ đánh giá rất cao giống chuối này. Theo họ, Mongee có vị ngọt hơn nhiều so với chuối thường, nhờ hàm lượng đường 24,8 gram, cao hơn con số 18,3 gram thường gặp ở chuối. Đặc biệt, mùi hương của nó cũng mạnh hơn vì vừa mang đặc trưng của vùng nhiệt đới lại có thêm nét riêng từ Nhật Bản.

Sora News24 cũng cho biết thêm rằng, vì vỏ chuối Mongee rất mỏng nên khá “dễ nhai”. Mặc dù nó không ngọt như phần ruột, nhưng vẫn có thể ăn được, hơn nữa phần vỏ lại có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Nếu bạn là một người thích ăn “chuối cả vỏ” thì hãy cân nhắc đến giống chuối Mongee này.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất