Vòng quanh Thế giới

Nga tuyên bố đã 'giết hết quân khủng bố' tại nơi Su-24 rơi

Chia sẻ

Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/11 tuyên bố đã tiêu diệt toàn bộ "quân khủng bố" tại khu vực tìm kiếm máy bay Su-24 rơi.

Một máy bay ném bom của Nga tham gia tấn công "những kẻ khủng bố" ở Syria - Ảnh: Sputnik

Một máy bay ném bom của Nga tham gia tấn công “những kẻ khủng bố” ở Syria. Ảnh: Sputnik

Trước đó, sau khi chiếc Su-24 bị bắn hạ, hai phi công Nga đã nhảy dù xuống khu vực ở phía bắc Syria do phiến quân kiểm soát.

Phi công Oleg Pershin bị bắn chết khi chưa kịp đáp xuống đất, phi công Konstantin Murakhtin sống sót nhưng kẹt trong vùng giao tranh giữa phiến quân và quân chính phủ Syria.

Nga đã cử 3 chiếc Mi-8 đi cứu phi công Murakhtin, nhưng các trực thăng này bị phiến quân ở khu vực bắn dữ dội, buộc hai chiếc phải quay về căn cứ Khmeimim còn một chiếc chở 12 lính thủy đánh bộ phải hạ cánh khẩn cấp, sau đó bị bắn tan xác.

Một lính thủy đánh bộ đi trên chiếc trực thăng này thiệt mạng, số còn lại kịp chạy thoát và được quân Syria giải cứu cùng với phi công Murakhtin. 

“Khi phi công của chúng tôi được giải cứu an toàn, khu vực trên (nơi chiếc Su-24 rơi) đã bị Không quân Nga ném bom và quân đội chính phủ Syria pháo kích”, ông Igor Konashenkov - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, cho biết tại một cuộc họp báo.

Ông cũng nhấn mạnh rằng toàn bộ “những kẻ khủng bố” và “các nhóm bí ẩn” khác ở khu vực đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này.

Cũng trong ngày 26/11, Nga đã đình chỉ mọi kênh hợp tác quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có một đường dây nóng được thành lập để chia sẻ thông tin về các cuộc không kích của Nga ở Syria. Matxcơva cũng triệu đại diện quân sự của mình ở Thổ Nhĩ Kỳ về nước.

Đồng thời, Nga đã triển khai hệ thống S-400 tại căn cứ không quân Nga ở Latakia. Nga nói hệ thống này sẽ bảo vệ an toàn bay cho các máy bay chiến đấu Nga và bắn hạ bất cứ mục tiêu nào có thể gây nguy hiểm. 

Tổng thống Vladimir Putin đã chấp thuận triển khai hệ thống này sau khi máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11.

>> Xem thêm: 

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ: Tôi ra lệnh bắn máy bay Nga

Rộ bằng chứng con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tay cho IS

Nga triển khai siêu tên lửa, chính thức trả thù Thổ Nhĩ Kỳ

Chia sẻ
Tin mới nhất