Vòng quanh Thế giới

Ngừng chôn cất tập thể, New York đông lạnh thi thể nạn nhân COVID-19

Theo Independent
Chia sẻ

Thành phố New York (Mỹ) sẽ đông lạnh thi thể nạn nhân COVID-19 không có người nhận thay vì chôn cất trên đảo Hart.

Sáng kiến tạm thời được đưa ra để giảm bớt sự quá tải của các bệnh viện và nhà tang lễ, nơi đang chứng kiến sự gia tăng số lượng người chết vì COVID-19.

Văn phòng giám đốc y tế thành phố New York đã đưa ra thông báo trên khi số ca nhiễm virus corona ở New York là hơn 142.000 và số người chết lên tới 10.977 người.

Thành phố New York lựa chọn bảo quản thi thể nạn nhân COVID-19 bên trong các xe tải đông lạnh.

Lựa chọn đông lạnh các thi thể trong thời gian này thay vì chôn cất tạm thời trên đảo Hart sẽ cho phép gia đình của các nạn nhân dành thời gian để lo liệu tang lễ giữa đại dịch. Do sắc lệnh cấm tập trung đông người, các gia đình đã lựa chọn hình thức tang lễ tối giản hoặc hoãn đám tang.

Các thi thể được đặt trong nhà xác tạm thời và xe tải đông lạnh bên ngoài bệnh viện sẽ được chuyển sang xe tải đông lạnh ở Brooklyn, theo Văn phòng Giám đốc Y tế của thành phố. Cơ quan nhà xác của Không quân sẽ hỗ trợ hoạt động chuyển xác.

Quyết định này được đưa ra sau khi người dân phản ứng dữ dội trước ảnh và video quay cảnh người ta đang đào đường hào để chôn tập thể nạn nhân COVID-19 trên đảo Hart.

Người ta đang đào đường hào được cho là hố chôn tập thể nạn nhân COVID-19.

“Những bức ảnh chụp người New York đang được chôn trên đảo Hart khiến tất cả chúng ta đau lòng. Tôi muốn chắc chắn rằng mọi người đều biết những gì họ đang nhìn thấy và những gì đang thực sự xảy ra trên đảo Hart”, Thị trưởng thành phố Bill de Blasio nói. “Hãy nhớ rằng, đây là những con người, là hàng xóm chúng ta đã mất”.

Thị trưởng Bill de Blasio tiếp tục cho biết sẽ ngừng kế hoạch chôn cất tập thể trên đảo Hart, thay vào đó ai cũng được chôn cất một cách trang nghiêm.

Hòn đảo, nằm ở rìa phía tây của Long Island Sound, trong 150 năm qua là nghĩa trang công cộng của thành phố New York và được quản lý bởi bộ cải chính.

Những người được chôn cất trên đảo chưa rõ danh tính ở thời điểm họ qua đời và không thể tìm người thân để làm mai táng, hoặc có trường hợp gia đình không đủ khả năng chi trả phí chôn cất hoặc mong muốn chôn cất người thân trên đảo Hart.

Chia sẻ

Theo

Independent

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất