Vòng quanh Thế giới

Nếu có 5 đặc điểm này, bạn đã giống 1.826 tỷ phú trên thế giới

Chia sẻ

Từ việc có chung chòm sao “chiếu mạng” hay có một số lượng con cái nhất định, gần 2 ngàn tỷ phú trên toàn cầu còn có nhiều đặc điểm phổ biến khác mà bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra.

Theo trang web so sánh giá GoCompare và phân tích dữ liệu của tạ[ chí Forbes trong 20 năm (1996-2015), dưới đây là 5 đặc điểm chung thường bắt gặp được ở các tỷ phú thế giới (xếp theo thứ tự xác suất trùng hợp từ thấp đến cao):

1. Đã kết hôn và có con

Có 88% tỷ phú trên thế giới đã lập gia đình và sống hạnh phúc cùng chồng hay vợ của mình. Ví dụ như người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg, người có tài sản lên đến trên 45 tỷ đô la đã kết hôn với mối tình 12 năm của mình - Priscilla Chan. Cả hai vừa chào đón cô con gái đầu lòng của họ - bé Max cách đây không lâu.

In this undated photo provided by Mark Zuckerberg, Max Chan Zuckerberg is held by her parents, Mark Zuckerberg and Priscilla Chan Zuckerberg. Facebook CEO Mark Zuckerberg and his wife announced the birth of their daughter, Max, as well as plans to donate most of their wealth to a new organization that will tackle a broad range of the world's ills. (Mark Zuckerberg via AP)

Gia đình nhỏ của Mark Zuckerberg.

Ngoài việc đã kết hôn, đa phần tỷ phú thế giới đều đã có con. Chỉ có 21% các tỷ phú trên thế giới chưa có hậu duệ. Theo số liệu của Forbes, trên 25% những người giàu có bậc nhất thế giới có 4 người con và khoảng 17% có 5 con hoặc nhiều hơn. Điển hình như tỷ phú Donald Trump có 5 người con cả trai lẫn gái gồm Donald Jr. (37 tuổi), Ivanka (33 tuổi), Eric (31 tuổi), Tiffany (21 tuổi) và Barron (9 tuổi).

6dacdiemtyphuthegioi-2

Donald Trump với gia tài 4 tỷ đô la cùng gia đình trong lễ tuyên bố chính thức tranh cử Tổng thống Mỹ tháng 6 ở New York. Ảnh: Reuters

2. Là những người có học thức, điều hiển nhiên làm nên thành công của họ

Khoảng 77% các tỷ phú trên thế giới có ít nhất một bằng cử nhân. Số còn lại tuy không hoàn thành xong chương trình đại học nhưng vẫn đầy rẫy kinh nghiệm “chiến trường” để tạo ra “đế quốc” của riêng họ. Tiêu biểu như người sáng lập tập đoàn Virgin - Richard Branson, người có trong tay 5,1 tỷ đô la hay ông chủ Microsoft Bill Gates với gia tài khổng lồ 79,2 tỷ đô la.

6dacdiemtyphuthegioi-3

Tỷ phú của viễn thông Mexico Carlos Slim với gia sản kếch xù 72,9 tỷ đô la trong ngày nhận bằng kỹ sư của mình. Ảnh: Reuters

3. Không bị hói đầu

Chỉ có 21% các tỷ phú thế giới bị hói đầu mặc dù trong bảng liệt kê của Forbes, đại đa số họ là đàn ông (danh sách có 197 trên 1.826 tỷ phú là phụ nữ). Hầu hết các tỷ phú nam đều có tóc bình thường, như hình người sáng lập Alibaba Jack Ma dưới đây.

6dacdiemtyphuthegioi-4

Tỷ phú Jack Ma (Trung Quốc) nắm trong tay 22,5 tỷ đô la kiếm được từ kinh doanh mua bán trực tuyến. Ảnh: Reuters

4. Không đeo kính

Theo danh sách nhà giàu năm 2015, chỉ có 41% trong số họ đeo kính.

6dacdiemtyphuthegioi-5

Tỷ phú Sara Blakely nhà sáng lập của Spanx với hơn 1 tỷ đô la gia tài. Ảnh: AP

5. Được chòm sao Aquarius (Bảo Bình) “chiếu mạng” lúc chào đời

Có đến 12,5% trong số các tỷ phú được sinh ra trong khoảng thời gian giữa ngày 21/1 và ngày 19/2, thuộc cung Bảo Bình. Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey là một ví dụ. 

6dacdiemtyphuthegioi-6

Tỷ phú Oprah Winfrey có tài sản 3 tỷ đô la của ngành truyền thông Mỹ. Ảnh: Getty

Tiếp theo, có khoảng 5,9% những người giàu nhất thế giới được sinh ra trong khoảng thời gian từ ngày 21/6 đến ngày 22/7, thuộc cung Cự Giải.

Chia sẻ
Tin mới nhất